Tổng thống Israel và Phu nhân sắp đến thăm Việt Nam

19:13, 16/03/2017
|

(VnMedia) - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Ruvi Rivlin và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 25/3.

Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Ruvi Rivlin
Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Ruvi Rivlin

Trong chuyến thăm, Tổng thống Rivlin sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang; hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; và hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng thống Israel Rivlin cũng sẽ tham gia một diễn đàn doanh nghiệp ở thủ đô Hà Nội và gặp gỡ Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Sau chặng dừng chân ở thủ đô Hà Nội, Tổng thống Israel Rivlin và Phu nhân sẽ đến thăm Vịnh Hạ Long vào ngày 22/3 và đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 23/3. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Israel sẽ tiếp kiến kiến lãnh đạo thành phố và tham gia một diễn đàn doanh nghiệp tại đây.

Phu nhân của Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Ruvi Rivlin
Phu nhân của Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Ruvi Rivlin

Chuyến thăm của Tổng thống Rivlin và Phu nhân đến Việt Nam diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước Việt Nam và Israel đang phát triển tốt đẹp. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao. Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Israel năm 2016 đạt 1,237 tỷ USD so với 1,695 tỷ USD năm 2015, trong đó Việt Nam xuất chủ yếu là điện thoại và linh kiện các loại, giày dép, cà phê, hạt điều, hàng dệt may, thủy sản và nhập chủ yếu là máy móc, thiết bị công nghệ cao, phân bón...

Về đầu tư trực tiếp, tính đến tháng 01/2017, Israel có 25 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 46,37 triệu USD, xếp thứ 56/116 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Israel đã hỗ trợ Việt Nam triển khai nhiều dự án nhằm chuyển giao công nghệ chăn nuôi, trồng trọt, tưới tiêu tiên tiến… như các Trạm thực nghiệm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các dự án phát triển chăn nuôi, nghiên cứu nâng cao sản lượng cây ăn quả, tiết kiệm nước tưới, trồng trong nhà kính… tại nhiều địa phương Việt Nam.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc