Tổng thống Donald Trump liên tiếp lập kỷ lục mất mặt

16:57, 20/03/2017
|

(VnMedia) - Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã sụt giảm xuống 37% - mức thấp nhất kể từ khi ông này lên cầm quyền, kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Gallup cho biết. Tỉ lệ phản đối ông Trump tương ứng cũng tăng lên, chạm mốc 58%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ở vào thời điểm này trong nhiệm kỳ đầu tiên, tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Barack Obama dao động ở mức 60% trong khi của Tổng thống George W. Bush là vào khoảng hơn 50%. Sau này, tỉ lệ ủng hộ ông Obama đã có lúc xuống mức kỷ lục là 40% và ông Bush là 25%.

Trên thực tế, tỉ lệ ủng hộ của người dân Mỹ dành cho Tổng thống Trump hiện nay đang ở mức thấp hơn bất kỳ tỉ lệ ủng hộ nào dành cho một vị lãnh đạo của nước Mỹ vào thời điểm này trong nhiệm kỳ đầu tiên của người đó kể từ khi Gallup bắt đầu thực hiện các cuộc thăm dò dư luận về vấn đề từ năm 1945 - năm ông Harry Truman nhậm chức.

Kết quả thăm dò dư luận trên được đưa ra sau hơn 50 ngày ông Trump nhậm chức. Trong thời gian này, ông Trump đã phải đối mặt với một loạt vấn đề như vụ từ chức đột ngột của Giám đốc CIA Michael Flynn, cáo buộc về việc nghe trộm điện thoại và một loạt rắc rối liên quan đến lệnh cấm đi lại của Tổng thống.

Đây không phải là lần đầu tiên tỉ lệ ủng hộ ông Trump rơi xuống mức thấp kỷ lục dù ông mới chỉ lên cầm quyền chưa đầy 2 tháng. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận đầu tiên của Gallup về hoạt động của Tổng thống Donald Trump trong những ngày đầu tiên nhậm chức được công bố hồi giữa tháng Hai, vị lãnh đạo của nước Mỹ đã lập một kỷ lục buồn khi nhận được số phiếu ủng hộ thấp nhất trong lịch sử các cuộc thăm dò dư luận về những ngày đầu tiên nhậm chức của các tân tổng thống.

Kết quả cuộc thăm dò của Gallup cho thấy, có 45% người dân Mỹ ủng hộ tân Tổng thống Trump và 45% không ủng hộ những gì ông đã làm trong những ngày đầu nhậm chức. Đây là mức ủng hộ thấp nhất mà một Tổng thống mới của Mỹ nhận được trong lịch sử các cuộc thăm dò dư luận. Ông Trump là tổng thống đầu tiên có tỉ lệ ủng hộ trong những ngày đầu nhậm chức đạt dưới mức 50%, phá vỡ kỷ lục thấp 51% của ông George H. W. Bush năm 1989.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc