Thành trì đầu não của Assad rung chuyển vì đòn thù khủng khiếp

07:19, 13/03/2017
|

(VnMedia) - Thủ đô Damascus – thành trì đầu não của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad hôm 11/3 đã được một phen rung chuyển vì vụ đánh bom kép tàn khốc được cho là do một nhóm khủng bố có liên quan đến Al-Qaeda gây ra. Vụ tấn công kép này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 74 người. Đây được xem là một đòn thù khủng khiếp trong bối cảnh quân đội Syria đang đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong cuộc chiến chống khủng bố ở nước này.

Hiện trường vụ đánh bom kép ở thủ đô của Syria
Hiện trường vụ đánh bom kép ở thủ đô của Syria

Hai vụ nổ bom đã xảy ra liên tiếp ở gần một nghĩa trang ở khu vực Shaghour nằm trong khu phố cổ của thủ đô Damascus. Thiết bị nổ đầu tiên được kích hoạt gần điểm tập hợp đoàn xe buýt chở những người hành hương Shiite của Iraq đến khu nghĩa trang Bab al-Saghir để thăm các lăng mộ người Shiite như một phần của chuyến hành hương của người Hồi giáo gốc Shiite.

Sau vụ nổ đầu tiên, khi hành khách của 9 chiếc xe buýt xúm vào để xem chuyện gì xảy ra thì một kẻ đánh bom tự sát mặc áo khoác mang bom đã cho phát nổ chính hắn, gây ra thương vong rất lớn.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, vụ đánh bom kép đã cướp đi sinh mạng của 74 người và làm bị thương gần 100 người khác.

Một nhóm khủng bố có liên quan đến Al-Qaida hôm qua (12/3) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kép ở Syria. Trong tuyên bố được phát đi, Ủy ban Giải phóng Levant tuyên bố, chúng nhằm mục tiêu vào lực lượng thân chính phủ Syria và thân Iraq.

Hai vụ tấn công thảm khốc xảy ra ở ngay giữa thủ đô Damascus đã phơi bày ra một thực tế rằng những nhóm chiến binh Syria vẫn có thể tấn công sâu vào bên trong thành trì quyền lực của Syria dù cho an ninh ở đây được thắt chặt với hàng chục chốt chặn an ninh liên tục kiểm tra các loại xe cộ cũng như kiểm tra giấy tờ tùy thân của mọi người.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc