Quốc gia Đông Nam Á mua vũ khí "đáng gờm" của Nga

17:02, 22/03/2017
|

(VnMedia) Nga và Thái Lan đang sắp đàm phán xong một thương vụ vũ khí, theo đó Moscow sẽ cung cấp cho Bangkok trực thăng Mi-17V-5 và hợp đồng sẽ được ký kết trong một tương lai gần.

Người phát ngôn trên cho biết thêm rằng, Thái Lan trước đó đã từng mua và sử dụng trực thăng Mi-17V-5 của Nga.Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga - bà Maria Vorobyova đưa ra hôm nay (22/3).

“Hợp đồng dự thảo về việc bàn giao trực thăng vận tải quân sự Mi-17V-5 cho Vương quốc Thái Lan đã được ký kết. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm ký kết thỏa thuận chính thức trong tương lai gần. Các cuộc đàm phán đang sắp kết thúc”, bà Maria Vorobyova cho hay.

Được biết Mi-17V5 là phiên bản dành cho xuất khẩu của dòng trực thăng Mi-17, bởi vậy nó có đầy đủ các đặc tính của trực thăng Mi-17, chỉ có một số thay đổi để phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng, địa hình, địa lý của lực lượng quân đội của các quốc gia nhập khẩu loại trực thăng này. Mi-17V5 có thể được cải biến thành rất nhiều loại vì các mục đích khác nhau như trực thăng chiến đấu, trực thăng tìm kiếm cứu hộ và trực thăng cứu thương.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc