Quân đội Syria đã tái chiếm thành trì chiến lược của IS ở Bắc Aleppo

13:58, 26/03/2017
|

Sau các vụ giao tranh dữ dội, quân đội Syria đã tái chiếm thành trì cuối cùng - Deir Hafer  của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc Aleppo 

Ngày 25/3, thành phố chiến lược Deir Hafer cũng là thành trì cuối cùng của IS ở khu vực phía Bắc Aleppo đã được quân đội Syria và lực lượng đồng minh giải phóng sau nhiều cuộc đụng độ dữ dội với IS. 

Tất cả các tuyến tiếp tế của nhóm khủng bố tại khu vực cũng bị phong tỏa. Các tay súng khủng bố IS đã tháo chạy tới thành phố Maskaneh sau khi rút khỏi Deir Hafer.
  Quân đội chính phủ Syria đã tái chiếm thành trì cuối cùng của IS ở Bắc Aleppo.
Quân đội chính phủ Syria đã tái chiếm thành trì cuối cùng của IS ở Bắc Aleppo.
Chiến thắng này tạo nền tảng quan trọng để lực lượng quân đội chính phủ khởi động một cuộc tấn công lớn nhằm vào Raqqa, thủ phủ của IS ở Syria. 
 
Các đơn vị quân đội đã tái chiếm thành phố này sau các cuộc đụng độ ác liệt, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố IS trong ngày 25/3. Trước đó, hôm 24/3, quân đội Syria đã hoàn tất chiến dịch bao vây thành phố chiến lược Deir Hafer. 
 
Theo những báo cáo mới nhất, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn do phiến quân khủng bố để lại tại các lối vào thành phố.
 
Các đơn vị quân đội Syria đã bắt đầu các cuộc tấn công quy mô lớn và dữ dội chống lại lực lượng khủng bố IS ở khu vực Deir Hafer từ phía Bắc và phía Nam, đồng thời giải phóng 2 thị trấn Jeni al-Salameh và Um al-Mara gần Um Adaseh và thị trấn Khalileh ở phía Đông Deir Hafer.
 
Theo Kinhtedothi.vn

Ý kiến bạn đọc