Quân đội Mỹ lại bị mất mặt trên chiến trường Trung Đông

10:58, 27/03/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Mỹ thừa nhận đã thực hiện một chiến dịch không kích hôm 17/3 vào khu vực tây Mosul của Iraq – nơi có khoảng 200 dân thương được cho là đã thiệt mạng vào ngày đó vì bị đánh bom. Mỹ đang tiến hành điều tra về chiến dịch không kích này cũng như cáo buộc mà họ đang phải đối mặt về việc đã gây thương vong lớn cho dân thường.

Chiến dịch không kích của Mỹ ở Iraq bị tố cáo gây thương vong cao cho dân thường
Chiến dịch không kích của Mỹ ở Iraq bị tố cáo gây thương vong cao cho dân thường

"Sau khi xem xét những ghi chép số liệu ban đầu về các cuộc tấn công diễn ra từ ngày 16-23/3, theo đề nghị của các Lực lượng An ninh Iraq, liên quân đã tấn công các chiến binh và phương tiện của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 17/3 ở Tây Mosul – đúng vị trí với nơi xảy ra tình trạng thương vong rất cao trong dân thường", thông cáo báo chí từ lực lượng đặc nhiệm Mỹ hồi cuối tuần vừa rồi cho biết. Việc xem xét chính thức chiến dịch ngày 17/3 "đang diễn ra nhằm điều tra rõ các dữ liệu thực tế xung quanh cuộc tấn công lần này và tính xác thực của những lời cáo buộc về tình hình thương vong cao trong dân thường", thông cáo báo chí cho hay.

Thông cáo báo chí trên được đưa ra sau khi quân đội Mỹ trước đó thông báo sẽ điều tra xem liệu có cuộc không kích nào trong 3 cuộc không kích của họ ở Syria và Iraq trong tuần qua có liên quan đến cái chết của hàng trăm dân thường.

Ngoài chiến dịch không kích hôm 17/3 ở tây Mosul khiến 200 dân thường được cho là đã bị thiệt mạng, Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ hồi tuần trước cũng cho biết, họ đang điều tra một vụ không kích hôm 16/3 vào khu vực gần một đền thờ ở al-Jinnah, Syria. Cuộc không kích này được cho là cũng đã khiến hàng chục người thiệt mạng. Một cuộc không kích hôm 20/3 nhằm vào một ngôi trường ở bên ngoài Raqqa, Syria, cũng có thể đã cướp đi sinh mạng của hàng chục dân thường.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc