Quân Assad tung đòn sấm sét, khiến nước láng giềng choáng váng

17:25, 17/03/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ của Israel và bắn trúng một chiếc máy bay khác của nước láng giềng sau khi 4 máy bay của Israel ồ ạt xông vào không phận của Syria, tấn công quân của Tổng thống Bashar al-Assad ở gần chiến trường Palmyra. Thông tin này đã được quân đội Syria tiết lộ ngày hôm nay (17/3).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã phản công và bắn hạ một trong những chiếc máy bay ở lãnh thổ bị chiếm đóng. Một chiếc máy bay khác cũng trúng đạn và những chiếc còn lại phải quay đầu bỏ chạy”, Bộ Chỉ huy Quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố vừa được phát đi.

Quân đội Syria cáo buộc Lực lượng Không quân Israel đã xông vào không phận của họ và tấn công quân chính phủ ở gần thành phố cổ Palmyra.

Trước đó cùng ngày, quân đội Israel cho biết, các máy bay chiến đấu của họ đã bị tấn công bằng tên lửa sau khi họ tiến đánh các mục tiêu trong lãnh thổ Syria. Tuy nhiên, vụ việc không gây ra tổn thất hay thương vong gì cho phía Israel.

Theo Kênh 10 của Đài truyền hình Israel, các máy bay chiến đấu của họ đã bị lực lượng quân chính phủ Syria dùng các tên lửa đất đối không S-200 tấn công.

Sau tuyên bố mới nhất của quân đội Syria, phía quân đội Israel lên tiếng khẳng định các máy bay của họ không hề bị hư hại gì.

Tháng trước, có tin máy bay của quân đội Israel đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria đóng tại vùng nông thôn phía tây thủ đô Damascus, gần biên giới với Li-băng. Hồi tháng Một đầu năm nay, Israel cũng đã đánh bom một căn cứ quân sự gần Damacus. Một quan chức Syria cáo buộc hành động của Israel là nhằm “khích lệ và ủng hộ cho lực lượng khủng bố”. Damascus đã thề sẽ trả thù cho những đòn tấn công từ nước láng giềng Israel.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc