Quân Assad ồ ạt dội hỏa lực, trút giận vào láng giềng

07:46, 18/03/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Israel tuyên bố họ vừa bắn hạ một trong nhiều tên lửa phòng không mà quân đội Syria phóng đi ồ ạt nhằm vào Lực lượng Không quân Israel đang hoạt động trên chiến trường Syria.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân đội Syria được cho là đã phóng tên lửa liên tiếp về phía khu định cư của Israel ở Thung lũng Jordan thuộc khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đã đánh chặn được một trong những tên lửa phòng không của Syria. Vụ nổ được nghe thấy ở tận khu vực Jerusalem, cách hiện trường vụ tấn công hàng chục km. Chưa có báo cáo gì về tình hình thương vong và tổn thất.

"Đêm qua, các máy bay của Lực lượng Không quân Israel đã tấn công một loạt mục tiêu ở Syria. Nhiều tên lửa phòng không đã được phóng đi từ Syria sau chiến dịch của Lực lượng Không quân Israel. Không quân Israel và các hệ thống phòng không đã đánh chặn được một trong những tên lửa đó”, tuyên bố của quân đội Israel hôm qua (17/3) cho hay.

Về phần mình, Damascus tuyên bố đã bắn hạ một chiến đấu cơ của Israel và khiến một máy bay khác trúng đạn sau khi 4 chiếc chiến đấu cơ của Nhà nước Do Thái tấn công vào các lực lượng chính phủ Syria. Israel bác bỏ việc họ bị tổn thất sau cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa của quân đội Syria.

Israel đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công vào Syria nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển lậu vũ khí từ Syria vào tay nhóm Hezbollah được Iran hậu thuẫn. Nhóm Hezbollah đang giúp quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống lại phe nổi dậy và lực lượng khủng bố.

Iran – kẻ thù không đội trời chung của Israel, là một đồng minh ủng hộ mạnh mẽ nhất cho chính quyền của Tổng thống Assad và Iran đã đưa lực lượng chiến binh vào chiến trường Syria để giúp quân đội của ông Assad. Israel luôn có mối quan ngại lớn nhất về Hezbollah, sợ rằng nhóm này có thể có được những vũ khí tối tân chống lại Nhà nước Do Thái. Israel và Hezbollah đã rơi vào một cuộc chiến tranh từ năm 2006.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc