Quân Assad bất ngờ hứng "đòn đau"

07:15, 06/03/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc chiến đấu cơ Mig-23 của Lực lượng Không quân Syria hôm 4/3 đã bị rơi ở khu vực biên giới giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Binali Yildirim cho biết trên kênh truyền hình HaberTurk TV. Điều đáng nói là phi công khẳng định, máy bay của ông đã bị bắn rơi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phi công lái chiến đấu cơ MiG-21 bị rơi trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay máy bay của ông đã bị bắn rơi, kênh truyền hình Haber-7 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (5/3) đưa tin.

Phi công Mehmet Sufhan, 56 tuổi, cho biết, máy bay MiG-21 đã cất cánh từ khu vực Latakia của Syria để đi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Idlib. Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh, chiếc chiến đấu cơ này đã bị bắn rơi. Phi công Sufhan đã bị các vết thương ở mặt, chân và xương sống khi thoát ra khỏi chiếc máy bay đang rơi. Ông này đang được điều tra trong một bệnh viện của Thổ Nhĩ Kỳ. Các bác sĩ cho biết, phi công của Syria đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Vụ việc trên xảy ra vào tối thứ Bảy (4/3) khi chiến đấu cơ Syria biến mất khỏi màn hình radar ở khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Theo người đứng đầu tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ - ông Erdal Ât, đó không phải là một vụ xâm phạm biên giới.

Chưa rõ ai là thủ phạm bắn rơi chiến đấu cơ của quân đội Syria. Tuy nhiên, hãng tin Dogan cho rằng, chiến đấu cơ của Syria đã bị bắn rơi bởi lực lượng chiến binh đóng gần khu dân cư Maarat Mirin nằm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 10km. Chiếc máy bay sau đó tiếp tục bay được một lúc trước khi rơi xuống khu vực Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc