Phe nổi dậy tấn công ồ ạt vào thành trì quyền lực của Assad

20:07, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Phe nổi dậy Syria hôm qua (21/3) đã tấn công ồ ạt vào thủ đô Damascus - thành trì quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad. Đây là lần thứ hai trong ba ngày phe nổi dậy đánh thẳng vào Damascus - nơi vốn được xem là thành trì kiên cố nhất và được bảo vệ chặt chẽ nhất của chính quyền Syria.

Chiến sự đang bùng phát dữ dội ở thủ đô Damascus
Chiến sự đang bùng phát dữ dội ở thủ đô Damascus

Các cuộc tấn công mới nhất của phe nổi dậy đánh dấu lần đầu tiên trong vòng 4 năm trở lại đây, lực lượng này phát động một chiến dịch quy mô như vậy. Đối với phe nổi dậy, chiến dịch đó đã cho thấy họ vẫn có khả năng phát động các cuộc tấn công mặc dù tình thế hiện giờ của phe nổi dậy là rất khó khăn, không chỉ ở chiến trường thủ đô mà ở trên khắp đất nước.

Các nhân chứng ở Damascus cho hay, phe nổi dậy đã bắn liên tiếp nhiều quả tên lửa về phía các khu vực trung tâm thủ đô nằm trong quyền kiểm soát của chính quyền. Quân đội đã đáp trả bằng những cuộc không kích và nã pháo dồn dập về phía lực lượng nổi dậy Syria.

Phát ngôn viên của một trong những nhóm nổi dậy chính tham gia chiến dịch tấn công thủ đô cho biết, cuộc tấn công mới nhất của họ bắt đầu được khai hỏa lúc 5h sáng ngày hôm qua, nhằm mục tiêu vào một khu vực mà các chiến binh nổi dậy từng chiếm được từ tay quân chính phủ hồi cuối tuần trước khi phải rút đi.

Một nguồn tin quân sự Syria cho hay, các chiến binh nổi dậy đã tiến vào khu vực, cho phát nổ một quả bom cài trên xe hơi ngay mở màn trận đánh. Một nhóm nổi dậy sau đó đã tiến vào khu vực và đang bị quân chính phủ bao vây. Các cuộc đụng độ đã diễn ra căng thẳng.

Các phe nhóm nổi dậy đã phát động chiến dịch tấn công từ thành trì Đông Ghouta của họ ở phía đông thủ đô. Quân chính phủ đã tăng cường chiến dịch bắn phá Đông Ghouta trong nhiều tuần trở lại đây, tìm cách thắt chặt vòng vây xung quanh khu vực này. Chiến dịch tấn công của phe nổi dậy được thực hiện một phần nhằm giảm bớt áp lực mà quân chính phủ đang dồn lên lực lượng nổi dậy.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc