Phà Sewol "trở về" sau 3 năm chìm dưới đáy biển!

16:46, 26/03/2017
|

Phà Sewol đã được trục vớt thành công sau ba năm và dự kiến sẽ được đưa đến một cảng biển gần đó vào sáng 28/3.

Pha Sewol được trục vớt thành công
Pha Sewol được trục vớt thành công
Gia đình các nạn nhân ôm nhau khóc
Gia đình các nạn nhân ôm nhau khóc

Theo tờ Korea Times, đội cứu hộ đã hoàn tất việc trục vớt chiếc phà nặng 6.300 tấn này lên mặt biển. Công tác rút nước và dầu bên trong phà cũng đang được tiến hành để chuẩn bị chuyển phà về cảng biển Mokpo, cách nơi phà chìm 90 km.

Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, đơn vị chịu trách nhiệm quá trình trục vớt phà, cho biết việc rút nước và dầu có thể được tiến hành thông qua các cửa sổ và cửa chính của phà, tuy nhiên nhóm cứu hộ cũng có khả năng sẽ khoan các lỗ trên thân phà. Quy trình này thường mất từ ba đến năm ngày và các chuyên gia ước tính rằng phà có thể đến cảng sớm nhất là vào ngày 28/3.

Một hàng rào dưới nước cũng đã được lắp đặt xung quanh khu vực nơi phà Sewol chìm. Theo Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, sau khi phà an toàn rời khỏi khu vực gặp nạn, các thợ lặn sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm tại vùng biển này với hy vọng phát hiện được dấu vết gì đó.

Phà Sewol bị chìm ở khu vực biển phía Tây Nam Hàn Quốc vào ngày 16/4/2014, khi đang trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju. Thảm họa này đã khiến cho 304 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là các học sinh của một trường trung học của Hàn Quốc. Chín thi thể hiện vẫn còn bị mất tích, gồm hai giáo viên, bốn học sinh cấp ba và ba hành khách.

Sau 1.073 ngày kể từ ngày thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Hàn Quốc này xảy ra, chính quyền Seoul hôm 23/3 bắt đầu tiến hành trục vớt phà từ độ sâu 40 m so với mặt nước biển để tìm chín thi thể mất tích, đồng thời xác định nguyên nhân phà chìm.

(Theo Pháp luật TP.HCM)


Ý kiến bạn đọc