Ngắm xác tàu Titanic dưới đáy biển với phí 100.000 USD

10:33, 20/03/2017
|

Một hãng du lịch tham vọng đưa nhóm khách 9 người đầu tiên xuống độ sâu 4.000 m dưới biển, ở vị trí Titanic đắm trong chuyến hàng hải định mệnh hơn 100 năm trước.

Giấc mơ được tận mắt ngắm nhìn con tàu Titanic huyền thoại ở khoảng cách gần có thể sắp trở thành hiện thực. Gần đây, Blue Marble Private, một công ty du lịch có trụ sở ở London (Anh), đã tuyên bố họ sẽ tổ chức những tour du lịch dài 8 ngày, đưa du khách xuống độ sâu 4.000 m dưới biển để tham quan những gì còn lại của con tàu nổi tiếng.

Năm 2018, công ty sẽ đưa nhóm khách đầu tiên gồm 9 người đến thăm Titanic, bắt đầu từ Newfoundland, Canada. Theo Daily Telegraph, chuyến đi được thiết kế để xuất phát từ trên một chiếc trực thăng, hoặc thủy phi cơ ở Newfoundland đến một chiếc du thuyền neo đâu đó phía trên xác con tàu. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, du khách sẽ di chuyển sang một chiếc tàu ngầm, và bắt đầu bước vào hành trình du ngoạn dưới đại dương.

Xác tàu Titanic vẫn nằm yên dưới đáy biển sau chuyến đi định mệnh hơn 100 năm trước. Ảnh: Getty.
Xác tàu Titanic vẫn nằm yên dưới đáy biển sau chuyến đi định mệnh hơn 100 năm trước. Ảnh: Getty.

“Lặn xuống dưới đáy biển trong một con tàu được thiết kế đặc biệt từ titan và sợi carbon, được đội ngũ chuyên gia hướng dẫn, bạn sẽ lượn trên boong tàu (Titanic) và cầu thang hoành tráng nổi tiếng, ngắm nhìn khung cảnh mà rất ít người từng, hoặc sẽ thấy”, công ty này quảng cáo.

Những chuyến lặn biển sẽ diễn ra cả ngày, từ sáng tới đêm. Khách hàng sẽ tham gia bằng cách sử dụng hệ thống dẫn đường dưới biển và hệ thống liên lạc dưới nước. Sau chuyến lặn, công ty sẽ cung cấp các bài giảng, thảo luận và nhiệm vụ mới trong chuyến du lịch.

Đây sẽ là lần đầu tiên mà công chúng có thể lặn xuống khu xác tàu Titanic kể từ năm 2005.

Nếu bạn muốn chiếm được một tấm vé cho hành trình khám phá trong mơ, bạn cần chuẩn bị chi hơn 100.000 USD (2,3 tỷ đồng). Điều chỉnh theo mức lạm phát, số tiền này tương đương khoản bạn sẽ trả cho một vị trí ở khoang hạng nhất trên con tàu Titanic trong chuyến hành trình định mệnh năm 1912.

Titanic (tên gọi đầy đủ là RMS Titanic) được đánh giá là con tàu lớn nhất, sang trọng nhất, mang tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương vào thời điểm ra đời năm 1912. Tuy nhiên, ngày 15/4/912, trong chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng, Titanic đã bị đắm hoàn toàn do đâm vào tảng băng trôi khi chạy qua Newfoundland, Canada.

Hành khách trên tàu bao gồm từ những nhân vật giàu có nhất ở thời điểm đó, cho đến hàng trăm dân nhập cư từ Anh, Ireland, Scandinavia... tìm kiếm giấc mơ mới ở Bắc Mỹ. Hơn 1.500 người chìm xuống biển sâu cùng con tàu xấu số đã biến vụ đắm Titanic thành thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng hải thời bình.

                                                                                       Theo Zing


Ý kiến bạn đọc