Nga triển khai hệ thống tên lửa vô đối, "hạ gục" kẻ thù

15:50, 16/03/2017
|

(VnMedia) - Nga vừa triển khai tổ hợp tên lửa Bastion và hệ thống pháo phòng thủ Bereg trong một cuộc tập trận quân sự đột xuất đang được tiến hành tại căn cứ hải quân Biển Đen ở Novorossiisk. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen - ông Vyacheslav Trukhachev đưa ra hôm qua (15/3).

“Ê-kip điều khiển tổ hợp Bastion đã tiến hành phóng tên lửa giả định về phía các tàu nổi còn hệ thống pháo phòng thủ tự hành Bereg được triển khai để thực hành chiến dịch phòng thủ chống đổ bộ ở Biển Đen”, ông Trukhachec cho hay.

Trong khi đó, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen cũng đã tiến hành phóng thành công loạt tên lửa và pháo phòng thủ nhằm vào các mục tiêu trên biển và trên không, các tàu quét thủy lôi huấn luyện rà phá bom mìn, tàu chống hạm cỡ nhỏ thao tác tìm kiếm, tiêu diệt tàu ngầm đối phương.

Hệ thống Bastion được thiết kế nhằm tiêu diệt các tàu nổi và các mục tiêu trên mặt đất. Nó được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh P-800 Oniks, có khả năng bay với tốc độ 2,5 Mach với tầm bắn khoảng 120-300 km.

Trong khi đó hệ thống pháo phòng thủ Bereg 130-mm được thiết kế nhằm tìm diệt các tàu nổi và ngăn chặn các chiến dịch đổ bộ của đối phương.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc