Nga thử nghiệm loại thuốc điều trị được mọi loại ung thư

20:27, 03/03/2017
|

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm thành công một loại thuốc sinh học phân tử có thể giúp chống lại tất cả các bệnh ung thư ở mọi giai đoạn, kể cả ung thư giai đoạn cuối.

Loại thuốc sinh học phân tử này đã được thử nghiệm trong vũ trụ và có thể sản xuất hàng loạt phục vụ việc điều trị cho các bệnh nhân ung thư trong 3 hoặc 4 năm tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: sputniknews.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: sputniknews.com)

Loại thuốc trên có tên gọi là "Protetin sốc nhiệt," được bào chế dựa trên một phân tử hoạt động rất tích cực.

Phân tử này được hình thành trong bất kỳ tế bào nào của cơ thể khi phản ứng với các yếu tố gây sốc và căng thẳng.

Các nhà khoa học từ lâu đã hình dung được sự tồn tại của nó. Loại protein này có rất ít trong cơ thể con người, nhưng các nhà khoa học Nga đã xác định được gien kích thích sự sản sinh của nó, sau đó tạo ra một tế bào vi khuẩn để làm sinh sôi loại protein này.

Phó Giám đốc Viện nghiên cứu khoa học quốc gia các loại chế phẩm tinh khiết thuộc Cơ quan Hóa-Sinh liên bang Nga, giáo sư Andrey Simbirtsev​ cho biết loại thuốc trên đã được thử nghiệm lâm sàng trong 3-4 năm vừa qua.

Khi thử nghiệm trên chuột có u ác tính và ung thư mô liên kết (sarcoma), đa số các trường hợp đều khỏi bệnh, có nghĩa là “Protein sốc nhiệt” có hoạt tính sinh học rất mạnh để điều trị ung thư.

Loại chế phẩm mới này phát huy được hoạt tính “đa năng” với các loại ung thư khác.

Theo nghiên cứu ban đầu, loại thuốc mới này không có tác dụng phụ, không có độc tính.

Giáo sư Simbirtsev cho biết sau 1 năm nữa khi kết thúc thử nghiệm tiền lâm sàng sẽ có công bố về độ an toàn của loại thuốc mới này.


Ý kiến bạn đọc