Nga ồ ạt tung hỏa lực, đối thủ "thất kinh"

11:01, 16/03/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (15/3), hãng tin TASS dẫn lời văn phòng báo chí của Quân khu phương Đông của Nga cho biết, lực lượng pháo binh Nga sẽ phóng hàng trăm quả tên lửa cực mạnh trong một cuộc tập trận quy mô lớn tại Siberia.

Văn phòng báo chí của Quân khu phương Đông cho biết: "Lực lượng phòng không Nga sẽ phóng 500 tên lửa trong cuộc tập trận quy mô lớn, đã được khai hỏa tại khu huấn luyện quân sự Telemba, thuộc Cộng hòa Buryatia của Siberia. Cuộc tập trận được tiến hành nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng phòng không của khu vực, với sự tham gia của khoảng 8000 binh sĩ, hơn 1.000 đơn vị chiến đấu và trang thiết bị đặc biệt, trong đó có hơn 120 máy bay".

Trong các khoa mục diễn tập, binh lính sẽ được thực hành kỹ năng vận hành các hệ thống phòng thủ tên lửa như: S-400, S-300, Tor-M2U,Osa, Strela-10, tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1, pháo tự hành Shilka, các hệ thống phòng không dẫn hướng bằng radar, các hệ thống tên lửa phòng không vác vai Igla.

Được biết, tổng cộng có 250 tên lửa mục tiêu và 2 tên lửa hành trình sẽ được sử dụng để giả định là "quân xanh" không được phòng bị, cùng khoảng 500 tên lửa đất đối không sẽ được phóng để tấn công những mục tiêu này.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc