Nga "dập tắt" mọi âm mưu tấn công của kẻ thù

16:18, 17/03/2017
|

(VnMedia) - Việc thử nghiệm A-100 Premier- máy bay cảnh báo sớm mới nhất của Nga sẽ được bắt đầu vào tháng 7 tới. Đó là thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov đưa ra hôm qua (16/3).

Sau chuyến đi tham quan cơ sở sản xuất ngày 16/3, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói với các phóng viên rằng: "Tập đoàn Khoa học kỹ thuật hàng không Taganrog (TANTK) mang tên Beriyev là một trong những bên tham gia vào việc phát triển máy bay trinh sát cảnh báo sớm bằng radar A-100 Premier. Đây là một ưu tiên trong chương trình tái vũ trang của nhà nước. Tôi có thể khẳng định với các bạn rằng, tất cả các công đoạn đang được tiến hành đúng tiến độ và máy bay cảnh báo sớm này sẽ được bay thử lần đầu tiên vào tháng 7 năm nay".

A-100 Premiers có đặc tính vượt trội so với các máy bay cùng loại không chỉ ở Nga mà cả trên thế giới.

A-100 là loại máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm bằng radar thế hệ mới, có nhiệm vụ theo dõi các mục tiêu trên không và các tàu tấn công, cũng như báo trước cho các trung tâm chỉ huy về những thay đổi tình hình trên không và trên biển.

Bên cạnh đó, dòng  máy bay  này có thể được sử dụng để kiểm soát các máy bay chiến đấu và máy bay tấn công trong quá trình chúng lao tới các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển, hoặc thực hiện các chức năng của một trung tâm chỉ huy.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc