Mỹ tạm dừng visa H-1B

20:14, 06/03/2017
|
Ngày 6/3, Phòng lãnh sự-Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM  xác nhận Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) sẽ tạm ngưng xét duyệt nhanh hồ sơ bảo lãnh theo diện H-1B, bao gồm cả hồ sơ bảo lãnh cho công dân Việt Nam từ ngày 4/3. Việc tạm ngưng này có thể kéo dài đến 6 tháng.
 
Trong thời gian thủ tục xét duyệt nhanh bị tạm ngưng, công ty bảo lãnh sẽ không được gửi yêu cầu xét duyệt nhanh hồ sơ bảo lãnh làm việc theo diện H-1B. Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ vẫn tiếp tục xử lý các yêu cầu xét duyệt nhanh hồ sơ bảo lãnh cho các diện thị thực không di dân khác cũng như hồ sơ bảo lãnh theo diện H-1B thông thường không yêu cầu xét duyệt nhanh.
 
Nhiều người Việt tìm hiểu thông tin visa du học Mỹ
Nhiều người Việt tìm hiểu thông tin visa du học Mỹ
H-1B là thị thực để cấp cho người nước ngoài đến Hoa Kỳ để thực hiện các dịch vụ trong công việc chuyên môn đã được sắp xếp trước và sinh sống tạm thời tại Mỹ.
 
Để đủ điều kiện, người lao động phải có bằng cử nhân trở lên (hoặc bằng tương đương) thuộc chuyên ngành cụ thể mà người lao động tìm việc. USCIS sẽ xác định liệu công việc của người đó có tạo thành nghề nghiệp chuyên môn không và liệu họ có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ không.
 
Chủ lao động cần phải nộp một mẫu đơn về điều kiện lao động cho Bộ lao động đề cập đến các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng lao động của người lao động.
Liên quan đến chính sách trên khi có hiệu lực có ảnh hưởng đến lượng người Việt đi lao động ở Mỹ không? Một công ty chuyên tư vấn visa định cư, đầu tư Mỹ cho biết, thực tế bằng cấp của người Việt khi qua Mỹ ít được chấp nhận.
 
Khi qua Mỹ họ phải làm lại từ đầu, thậm chí học lại tiếng Anh. Do đó, khi chính sách xét duyệt nhanh thị thực dành cho lao động có tay nghề cao tạm dừng trong vòng sáu tháng cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến người Việt đi lao động tại Mỹ.
 
Theo Phòng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM  Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa công bố số liệu thống kê thị thực không di dân cho năm 2016. Trong năm tài chính 2015, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cấp 457 thị thực H-1B cho công dân Việt Nam.  
 
Theo plo.vn

Ý kiến bạn đọc