Donald Trump vừa "động thủ", Kim Jong Un đã đáp trả đanh thép

19:51, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc tung ra những đòn trực phạt nhằm trực tiếp vào Chủ tịch Kim Jong Un và gia đình ông này, Bình Nhưỡng đã ngay lập tức có câu trả lời đanh thép bằng một vụ thử tên lửa và lời thề tiếp tục đẩy mạnh chương trình hạt nhân, tên lửa của nước này.

Triều Tiên vừa thử tên lửa thất bại
Triều Tiên vừa thử tên lửa thất bại

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc vừa xác nhận, Triều Tiên sáng nay (22/3) đã phóng đi một quả tên lửa. "Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đã phát hiện cái mà chúng tôi đánh giá là một vụ thử tên lửa thất bại của Triều Tiên vào buổi sáng ngày 22/3 (khoảng 12h49 trưa  theo giờ Hawaii) ở Kalma", Chỉ huy David Benham – phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho hay. “Một quả tên lửa dường như đã phát nổ chỉ vài giây sau khi vừa được phóng đi. Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác liên cơ quan để đưa ra một đánh chính chi tiết hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành động của Triều Tiên”, ông Benham nói thêm."

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng xác nhận vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên. Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ban đầu nói rằng, 4 quả tên lửa đã được phóng đi nhưng sau đó ông này đã đính chính lại, khẳng định chỉ có một quả tên lửa được bắn đi.

Trước khi bắn tên lửa, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ở Geneva - ông Choe Myong Nam hôm 21/3 cũng đã lên tiếng tuyên bố, nước này chẳng có gì phải sợ bất kỳ động thái nào của Mỹ nhằm mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào họ. Vị quan chức Triều Tiên còn thách thức cho biết, họ sẽ tiếp tục theo đuổi việc “thúc đẩy” chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân. Chương trình này bao gồm cả việc phát triển “năng lực tấn công phủ đầu” và phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Những diễn biến trên diễn ra sau khi chính quyền mới của Mỹ tuyên bố đang cân nhắc tịch thu tài sản của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và của những người thân của ông này ở bên ngoài đất nước Triều Tiên, như một phần của các biện pháp lớn hơn nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc