Bị dội hỏa lực ồ ạt, quân Kiev tổn thất nặng

12:20, 13/03/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Ukraine hồi cuối tuần cho biết, hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng ly khai trong đợt leo thang bạo lực mới nhất bùng lên khắp miền đông Ukraine.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát ngôn viên quân đội Ukraine – ông Andriy Lysenko cho các phóng viên biết, hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong 24 giờ qua. Ông này cáo buộc lực lượng ly khai đã sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công dồn dập quân chính phủ.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của lực lượng ly khai thuộc nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cũng cho biết, một trong những chiến binh của họ đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ mới nhất.

Thương vong mới nhất xảy ra ở chiến tuyến miền đông Ukraine bất chấp việc Kiev và lực lượng ly khai hồi tháng Hai đã thông báo thực hiện một thỏa thuận ngừng bắn. Thực tế này cho thấy, lệnh ngừng bắn ở Ukraine một lần nữa lại thất bại trong việc ngăn chặn bạo lực bùng phát.

Các giám sát viên quốc tế đến từ Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) hồi cuối tuần vừa rồi cho hay, họ “ghi nhận tình trạng gia tăng gấp đôi số lượng các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn” so với tuần trước đó.

Phó Chủ tịch Phái đoàn giám sát của OSCE – ông Alexander Hug cho biết, đã có 16 dân thường thiệt mạng vì chiến sự ở miền đông Ukraine kể từ đầu năm đến giờ.

Gần 10.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến ở miền đông Ukraien bùng phát năm 2014. Cả Kiev và phương Tây đều cáo buộc Moscow đứng đằng sau cuộc nội chiến này. Cáo buộc này cùng vụ Moscow sáp nhập bán đảo Crimea đã đẩy mối quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Phương Tây đã tung hàng loạt đòn trừng phạt mạnh tay nhằm vào Nga.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc