Tướng lĩnh IS ồ ạt tháo chạy khỏi cơ quan đầu não

10:33, 18/02/2017
|

(VnMedia) - Giới tướng lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ồ ạt tháo chạy ra khỏi thành trì quan trọng nhất của họ ở Syria – Raqa khi phải đối mặt với cuộc tấn công mạnh mẽ của lực lượng Ả-rập-Kurd dưới sự hậu thuẫn của liên minh quốc tế, Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua (17/2) cho biết.

Một chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria đứng cạnh phương tiện chiến đấu do Mỹ cung cấp
Một chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria đứng cạnh phương tiện chiến đấu do Mỹ cung cấp

"Chúng tôi bắt đầu chứng kiến rất nhiều giới tướng lĩnh cấp cao, nhiều thủ lĩnh của IS... tìm cách thoát thân, tháo chạy khỏi Raqa”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc - ông Jeff Davis cho hay.

"Chúng chắc chắn đã biết được thực tế rằng mọi thứ gần đi đến kết thúc ở Raqa”, ông Davis cho các phóng viên biết, miêu tả cuộc tháo chạy của giới tướng lĩnh IS được thực hiện “một cách dường như là rất có trật tự và tổ chức”.

Sau một loạt thất bại thảm hại trên chiến trường ở cả Iraq và Syria, hai thành trì đầu não của IS là Mosul và Raqa đều phải đối mặt với làn sóng tấn công mạnh mẽ, quyết liệt từ các các lực lượng được liên quân do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn.

Sau một chiến dịch quy mô lớn kéo dài 4 tháng, các lực lượng Iraq đang siết chặt vòng vây xung quanh Mosul. Trong khi đó, ở Syria, liên minh Ả-rập-Kurd – Lực lượng Dân chủ Syria đã có những bước tiến mạnh mẽ, cắt đứt con đường tiếp cận vào Raqa của IS.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc, mục tiêu của liên quân đã gần được hoàn thành khi IS hiện chỉ còn kiểm soát một con đường duy nhất ở phía đông nam Raqa.

Mặc dù chiến dịch cô lập Raqa – nơi vốn được xem là thủ phủ của IS ở Syria, đang đạt được những bước tiến quan trọng nhưng liên quân chống IS chưa thông báo kế hoạch chiếm giữ lại hoàn toàn thành phố này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc