Triều Tiên chưa thể bắn tên lửa xuyên lục địa

16:55, 01/02/2017
|

Triều Tiên có thể phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung thay vì tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, vì lý do công nghệ chưa cho phép.

Triều Tiên có thể phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung thay vì tên lửa đạnHãng tin Yonhap ngày 31-1 dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể sẽ bắn tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) Musudan, thay vì một tên lửa đạn đạo xuyên tục địa (ICBM) như nước này từng nói trước đó. Lý do vì khả năng công nghệ chưa đạt tới trình độ cho phép.

“Không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Tuy nhiên chúng tôi đang giám sát chặt chẽ mọi hoạt động quân sự mới ở Triều Tiên, bởi vì Triều Tiên có thể bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan (IRBM) bất cứ lúc nào khi lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh”, hãng tin Yonhap dẫn lời một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
 

Tên lửa Musudan của Triều Tiên trong một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng hồi tháng 4-2012. Ảnh: AFP
Tên lửa Musudan của Triều Tiên trong một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng hồi tháng 4-2012. Ảnh: AFP


Hồi đầu tháng này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này đã sẵn sàng để bắn tên lửa đạn đạo vào bất cứ lúc nào và tại vị trí nào.

Hồi giữa tháng 4 và tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên đã bắn thử nghiệm tổng cộng 8 tên lửa Musudan. Tất cả những lần bắn này đều được cho là đã thất bại.

Theo hãng tin Sputnik, không khí chính trị trên bán đảo Triều Tiên trong những tháng gần đây đã trở nên căng thẳng hơn trước. Nguyên nhân là do Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực này, giữa bối cảnh nguy cơ về hạt nhân và các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên tăng cao. đạo xuyên lục địa, vì lý do công nghệ chưa cho phép.

theo Pháp Luật


Ý kiến bạn đọc