Quân Nga mất mặt vì đánh nhầm đồng minh

09:51, 10/02/2017
|

(VnMedia) - Một chiến đấu cơ của Nga đã tấn công nhầm vào một tòa nhà có binh lính người Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Bab, Syria, vào lúc 8h40 sáng qua (9/2) theo giờ địa phương, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố. Vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng thống Vladimir Putin đã nhanh chóng chia buồn về sự mất mát vô tình mà lực lượng Nga gây ra cho Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc không kích khi ông này có cuộc điện đàm với người đồng cấp Recep Tayyip Erdogan, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay.

“Tổng thống Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Trong nhiều vấn đề, ông Putin đã bày tỏ sự chia buồn với người đồng cấp về vụ tấn công nhầm xảy ra vào sáng sớm hôm thứ Năm (9/2), khiến các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Cuộc tấn công nhầm này gây ra do sự thiếu phối hợp của lực lượng Nga trong cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố trong chiến dịch chung nhằm giải phóng al-Bab,” ông Peskov cho biết.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hài lòng với những hành động và phát biểu của giới chức Nga sau vụ việc đáng tiếc, hãng tin Itar Tass dẫn một nguồn tin trong Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Valery Gerasimov cũng có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar. Ông Gerasimov đã bày tỏ sự chia buồn về vụ việc.

Hai vị quan chức quân sự Gerasimov và Akar đã nhất trí sẽ tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin giữa lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở chiến trường Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Moscow và Ankara sẽ tiến hành một cuộc điều tra chung về cuộc không kích nhầm của chiến đấu cơ Nga.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc