Quân Assad siết chặt vòng vây, khiến kẻ thù ngắc ngoải

09:49, 11/02/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Syria hôm qua (10/2) đã tiến sát tới rìa một thành trì chính của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cùng với đó, đội quân của Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh cũng vây ép IS ở chiến trường này. Tất cả tạo thành một vòng vây khép chặt, khiến IS bị bóp nghẹt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, các binh lính của chính quyền Syria cùng với lực lượng đồng minh đã tiến quân vào khu vực chỉ còn cách thành trì của IS ở Al-Bab, phía bắc Syria, khoảng 1,5km.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã đạt được “tiến bộ quan trọng” ở chiến trường Al-Bab, chiếm được một ngôi làng gần thị trấn này. Al-Bab là thành trì quan trọng cuối cùng còn lại của IS ở tỉnh phía bắc Aleppo.

Al-Bab đã trở thành mục tiêu tấn công dồn dập và quyết liệt của không chỉ quân đội Syria mà còn của cả liên minh giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phe nhóm nổi dậy Syria.

Thị trấn Al-Bab đã bị bao vây từ hồi đầu tuần với các lực lượng quân đội Syria khép vòng vây từ phía nam trong khi quân Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh tiến vào từ phía bắc, đông và tây. Quân đội Syria cũng đã chiếm được một con đường then chốt dẫn đến thị trấn Al-Bab.

Hôm 9/2, 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Al-Bab, nâng tổng số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ mất mạng ở đây trong hai ngày qua là 10 người, hãng tin Anadolu cho biết.

Từ hôm 24/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một chiến dịch chưa từng có vào lãnh thổ của Syria nhằm chống lại lực lượng IS và đội quân người Kurd. Ban đầu, chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được những bước tiến nhanh chóng nhưng gần đây đang bị chững lại ở chiến trường khốc liệt Al-Bab.

Theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, một khi chiếm được Al-Bab, Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh sẽ phái quân đặc nhiệm đi chiếm Raqa – nơi được coi là thủ phủ của IS.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc