Nhiều tờ báo lớn bị cấm tham gia họp báo thường ngày của Nhà Trắng

09:11, 25/02/2017
|

Ngày 25/2, theo giờ VN, theo Reuters, một số tờ báo lớn có tiếng nói tại Mỹ như CNN, the New York Times (NyTimes)... bị Nhà Trắng loại khỏi sự kiện họp báo kín.

 

Phóng viên các báo bàn bạc sau khi bị loại khỏi cuộc họp báo tại Nhà Trắng

 

Ngày 25/2, theo giờ VN, theo Reuters, một số tờ báo lớn có tiếng nói tại Mỹ như CNN, the New York Times (NyTimes)... bị Nhà Trắng loại khỏi sự kiện họp báo kín. Trong khi đó, rất nhiều tờ báo nhỏ mang tính bảo thủ như One America News Network được ưu tiên tham dự. Bản thân sự kiện này bị thay đổi hình thức từ có camera sang họp báo kín. 

Trước tình hình này, hãng tin AP tẩy chay tham dự họp báo để phản đối. Hãng tin AFP (Pháp) cũng phản đối vì bị loại khỏi danh sách nhưng vẫn tới Nhà Trắng để tham dự cuộc họp báo dù không được mời.

Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng cho biết, cực lực phản đối quyết định của Nhà Trắng. “Chúng tôi sẽ bàn bạc thêm với giới chức Nhà Trắng về vấn đề này” – Chủ tịch Hiêp hội Jeff Mason nói.

Về phần mình, trong cuộc họp báo kín, ông Sean Spicer bảo vệ lập trường của Nhà Trắng, cho rằng, quyết định này thể hiện Nhà Trắng đã mở cửa cho phép đa dạng truyền thông tiếp cận.

“Thực chất, chúng tôi đã làm nhiều hơn, yêu cầu đội ngũ và phòng báo chí của chúng tôi mở rộng kết nối với báo chí hơn chính quyền trước”.

Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump không ít lần chỉ trích các tờ báo lớn của Mỹ như CNN, NyTimes. Mới tuần trước, trên tài khoản Twitter, ông Donald Trump nêu tên hàng loạt cơ quan báo chí “Nytimes, NBCNews, ABC, CBS, CNN” là các hãng truyền thông tin giả. Ông khẳng định: Họ không phải kẻ thù của tôi mà là kẻ thù của người dân Mỹ” – ông Trump viết.

(Theo Giao thông)


Ý kiến bạn đọc