Nga đã hết kiên nhẫn với Triều Tiên?

16:36, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Moscow xem vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là một hành động thách thức, coi thường các quy định được đưa ra trong nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay (13/2) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chúng tôi xem vụ thử tên lửa của Triều Tiên hôm 12/2 là một hành động thách thức và coi thường các quy định được đưa ra trong nghị quyết có liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Điều đó không chỉ gây ra sự hối tiếc mà còn quan ngại. Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên có liên quan hãy thể hiện sự bình tĩnh và kiềm chế, không có những hành động có thể dẫn đến tình trạng leo thang căng thẳng”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

"Chúng tôi tin rằng, không có sự lựa chọn nào khác ngoài biện pháp chính trị và ngoại giao trong việc giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên, trong đó có vấn đề hạt nhân. Con đường dẫn đến hòa bình và sự ổn định trong khu vực nằm ở việc từ bỏ sự đối đầu, ưu tiên các nỗ lực nhằm cải thiện tình hình chính trị và quân sự toàn cục ở khu vực Đông Bắc Á", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Nga vốn có quan hệ khá tốt đẹp với Triều Tiên. Việc Moscow đưa ra những lời chỉ trích gay gắt như trên cho thấy nước này không hài lòng với những hành động thách thức liên tiếp của Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Hôm Chủ nhật (12/2), Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía tây vào Biển Nhật Bản. Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc, tên lửa được phóng đi lúc khoảng 7h55 sáng theo giờ địa phương từ một khu thử ở tỉnh phía bắc Pyongan. Tên lửa này đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Theo hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA, vụ thử tên lửa đã thành công và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa này.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc