Mỹ tung vũ khí lợi hại tấn công dồn dập kẻ địch

14:36, 14/02/2017
|

(VnMedia) - Nhóm tàu sân bay tấn công của Hải quân Mỹ đã bắt đầu tấn công dồn dập vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria từ phía đông biển Địa Trung Hải sau hai tháng tạm nghỉ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhóm tàu tấn công của Mỹ trong đó có tàu sân bay chỉ huy USS George H.W. Bush đã đến Biển Địa Trung Hải từ hôm 2/2 để thay thế cho nhóm tàu sân bay tấn công Eisenhower. Lần gần đây nhất một nhóm tàu tấn công của Mỹ đánh IS là vào ngày 12/12.

Sau hai tháng tạm ngừng, Hải quân Mỹ đã phát động trở lại các cuộc tấn công từ Biển Địa Trung Hải nhằm hỗ trợ cho chiến dịch có tên là "Operation Inherent Resolve" (tạm dịch là Chiến dịch Nhổ tận gốc). Các cuộc tấn công này sử dụng kho vũ khí của Hạm đội 6 đặt trụ sở ở Naples, Italia.

“Chiến dịch tấn công chính xác đang được thực hiện bởi Nhóm tàu sân bay Bush ở phía đông Biển Địa Trung Hải. Chiến dịch này tiếp tục là nhằm để thể hiện năng lực chiến đấu to lớn và sự linh hoạt của Hải quân Mỹ”, Chỉ huy của Hạm đội 6 của Mỹ - Chuẩn Đô đốc Christopher W. Grady cho biết.

Hải quân Mỹ không tiết lộ số lần xuất kích được thực hiện từ nhóm tàu sân bay USS George H.W. Bush ngày hôm qua (13/2) cũng như vị trí chính xác của các mục tiêu.

“Bằng cách đánh bại lực lượng chiến binh khủng bố ở Iraq và Syria, chúng tôi đã cùng lúc hậu thuẫn cho hai đội quân chiến đấu trên thực địa. Chúng tôi vẫn cam kết với mục tiêu hủy diệt IS hay còn gọi là Daesh, cam kết với các lực lượng đồng minh và đối tác, cũng như cam kết với an ninh toàn cầu”, ông Grady nói thêm.

Chiến dịch Nhổ tận gốc là chiến dịch can thiệp của Mỹ nhằm chống lại IS. Chiến dịch này được khởi động từ tháng Sáu năm 2014 ở Iraq và hai tháng sau được tiến hành ở Syria. Tính đến ngày 7/2, liên quân gồm 68 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện tổng số 18.081 cuộc tấn công, với 11.050 tấn công ở Iraq và 7.031 cuộc tấn công ở Syria. Mỹ thực hiện đa số các cuộc tấn công nói trên, cụ thể là khoảng 14.185 cuộc tấn công.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc