Mỹ triển khai hai tàu khu trục tối tân

19:30, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ đã quyết định triển khai thêm 2 tàu khu trục lớp Arleigh-Burke ở Biển Đỏ để đối phó với các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen.

Theo đó, Hải quân Mỹ sẽ triển khai tàu USS Laboon và USS Truxtun để bổ sung cho lực lượng hải quân nước này đang hoạt động tại vùng biển giữa châu Phi và Bán đảo Arab.

Quyết định này được đưa ra khoảng 2 tuần sau khi Mỹ điều một tàu khu trục cũng thuộc lớp Arleigh-Burke là USS Cole đến Eo biển Bab al-Mandab, cửa ngõ từ vịnh Aden vào Biển Đỏ.

Hiện, Lầu Năm Góc từ chối khẳng định hay phủ nhận quyết định nêu trên, ngoài bình luận duy nhất của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Sherwood khi nói Hải quân Mỹ đang duy trì lực lượng sẵn sàng chiến đấu liên tiếp bên trong Vịnh Arab, Vịnh Oman, Biển Arab, Vịnh Aden và Biển Đỏ. Động thái này theo ông nhằm bảo vệ tuyến đường thương mại tự do, trấn an các nước đồng minh và đối tác của Mỹ cũng như răn đe những hành động gây hấn chống lại các lực lượng và đối tác của Mỹ.

Quyết định đưa thêm tàu chiến tới Vịnh Aden của Hải quân Mỹ được đưa ra sau cuộc đánh bom tự sát của các phần tử nổi dậy Houthi ở Yemen, cướp đi sinh mạng của 2 thủy thủ của tàu khu trục Al Madinah của Hải quân Ả-Rập Xê-út.


Ý kiến bạn đọc