Không quân Nga "làm mưa làm gió" trên chiến trường Syria

07:35, 23/02/2017
|

(VnMedia) - Tính từ đầu năm đến nay, Lực lượng Không quân Nga đã tiêu diệt hơn 3.000 chiến binh khủng bố, trong đó có 26 thủ lĩnh, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm qua (22/2) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lực lượng chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện 1.760 cuộc xuất kích năm 2017. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng, những con số trên đã cho thấy vai trò then chốt của các lực lượng đặc nhiệm Nga trong cuộc chiến chống lại khủng bố.

Không quân Nga đã tiến hành 5.682 cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng khủng bố. Kết quả là 40 trại huấn luyện, 475 căn cứ chỉ huy, 45 nhà máy vũ khí, đạn dược bị san phẳng và 3.119 tên chiến binh khủng bố bị tiêu diệt.

"Lực lượng Đặc nhiệm thuộc các Đơn vị Quân sự Đặc biệt đã cho thấy được tính hiệu quả cao của họ trong chiến đấu. Họ đã đóng một vai trò then chốt trong việc tiêu diệt lực lượng khủng bố và phá hủy các mục tiêu quan trọng của kẻ thù”, ông Shoigu cho biết.

Kể từ năm 2011, Syria đã bị chìm trong một cuộc nội chiến ác liệt với quân chính phủ chiến đấu chống lại nhiều nhóm đối lập và các nhóm khủng bố, trong đó có Mặt trận Al-Nusra và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một lệnh ngừng bắn được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đứng ra làm trung gian thúc đẩy thực hiện đã giúp chấm dứt tình trạng bạo lực trong cuộc chiến kéo dài 6 năm qua ở đất nước Syria, Bộ trưởng Sergei Shoigu cho hay. Cũng theo ông này, “sự sụp đổ của nhà nước Syria đã được ngăn chặn và cuộc nội chiến ở Syria đã gần như chấm dứt”.

Moscow chính thức phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria từ ngày 30/9/2015 theo đề nghị của đồng minh Assad. Chiến dịch của Nga đã gây tổn thất nghiêm trọng và làm suy yếu lực lượng khủng bố, đặc biệt là IS. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng, việc Nga can thiệp quân sự vào chiến trường Syria đã giúp làm đảo chiều cuộc chiến ở đất nước này theo hướng có lợi cho đồng minh Bashar al-Assad, giúp chính quyền của ông này củng cố quyền kiểm soát đất nước.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc