Không lực Ấn Độ tiếp nhận máy bay quân sự mới

15:38, 16/02/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (15/2), Không quân Ấn Độ đã tiếp nhận 3 chiếc máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AEW&C) đầu tiên được thiết kế trong nước từ Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) tại Triển lãm hàng không Ấn Độ.

Các máy bay này được Trung tâm hệ thống hàng không (CABS) của DRDO phát triển bằng việc tích hợp hệ thống AEW&C Netra với tầm trinh sát từ 250 đến 375km, với phạm vi quan sát 240 độ vào máy bay Embraer ERJ-145 của Brazil. Hệ thống này có thể phát hiện nhiều mục tiêu cùng một lúc như máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và tên lửa.

Chương trình phát triển máy bay AEW&C nội địa được chính phủ Ấn Độ phê chuẩn từ năm 2004 với kinh phí 358 triệu USD. Tuy nhiên, do việc phát triển radar AESA gặp trục trặc và đội chi phí quá nhiều, dự án đã bị đình trệ suốt 6 năm.

Theo các quan chức DRDO, dòng máy bay AEW&C này có thể cung cấp một bức tranh trinh sát trên không rõ nét về các mối đe dọa hàng không nhờ sử dụng chế độ theo dõi ưu tiên, giúp định vị chính xác các mục tiêu dưới mặt đất và trên không.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc