IS có vũ khí reo rắc nỗi kinh hoàng cho thế giới?

14:58, 24/02/2017
|

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể mất phần lớn lãnh thổ ở Iraq, nhưng lực lượng này được cho là tiếp tục tích trữ vũ khí bất chấp những thất bại liên tiếp trên chiến trường trong thời gian vừa qua. Điều đáng sợ nhất là lúc này, IS được cho là đã sở hữu trong tay vũ khí có thể “đe dọa” các máy bay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin trên được một phóng viên của hãng CBS News dẫn nguồn tin từ “một phát ngôn viên của quân đội Mỹ” tiết lộ.

Không rõ mức độ tiết lộ thông tin của phát ngôn viên quân đội Mỹ đến đâu nhưng từ lâu đã có tin chưa được xác minh về việc IS hiện đã có khả năng bắn hạ các máy bay. Vào mùa hè năm 2015, IS đã cho công bố một loạt hình ảnh chiến binh của chúng bắn tên lửa đất đối không ở Ai Cập, gần biên giới với Israel. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin gì về việc IS thực sự bắn rơi một máy bay.

IS đang sử dụng các máy bay không người lái ISIS có gắn bom, tờ Washington Post hồi giữa tuần đưa tin. "Máy bay Không người Lái của Mujahideen" là cái mà IS gọi là “phi đội” của những chiếc máy bay không người lái. Phi đội này được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công giết hại ít nhất 39 binh sĩ Iraq trong một tuần. Tuy nhiên, thông tin này cũng chưa được kiểm chứng về độ xác thực.

Nếu IS thực sự có trong tay những vũ khí có thể đe dọa máy bay thì đây là điều cực kỳ đáng lo ngại cho cộng đồng thế giới. Mỹ và phương Tây lâu nay vẫn tránh không cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy ở Syria vì lo ngại những vũ khí thiện chiến có thể rơi vào tay của các lực lượng khủng bố và sau đó chúng sẽ được dùng để chống lại chính phương Tây.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc