Chiến đấu cơ Nga dội hỏa lực biến kẻ thù thành tro bụi

08:11, 04/02/2017
|

(VnMedia) - Những chiếc máy bay ném bom tầm xa Tupolev-22M3 của Nga hôm qua (3/2) vừa không kích dữ dội vào các kho vũ khí của của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần thành phố Al-Mayadin thuộc tỉnh Deir ez-Zor của Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Những chiếc máy bay ném bom tầm xa Tupolev-22M3 cất cánh từ một sân bay trước nước, bay qua lãnh thổ Iraq và Iran trước khi oanh kích vào các cơ sở của lực lượng khủng bố. Đợt không kích mới nhất nhằm mục tiêu vào các kho vũ khí của nhóm IS”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

"Theo các thiết bị giám sát và lưu trữ dữ liệu, tất cả các mục tiêu dự định đều đã bị phá hủy” trong cuộc tấn công.

Máy bay ném bom của Nga đi thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu của kẻ thù dưới sự bảo vệ của lực lượng chiến đấu cơ Sukhoi-30SM và Sukhoi-35S cất cánh từ căn cứ Hmeymim ở Syria. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ máy bay của Nga đã trở về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tupolev-22 (Tu-22) được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Gần đây, Nga liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào IS ở Deir ez-Zor trong bối cảnh nhóm khủng bố khét tiếng đang tìm cách vây ép quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad ở khu vực này. Với ưu thế về quân số, IS đang tấn công ồ ạt vào các cứ điểm của quân đội Syria ở Deir ez-Zor.

Nga lo ngại nếu để Deir ez-Zor rơi vào tay lực lượng khủng bố thì sẽ xảy ra nạn tàn sát dân thường vô tội ở nơi này.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc