Chiến đấu cơ Iraq bất ngờ oanh kích ồ ạt vào Syria

08:20, 25/02/2017
|

(VnMedia) - Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã ra lệnh tiến hành không kích vào các cứ điểm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, văn phòng của Thủ tướng hôm qua (24/2) cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chúng tôi đã phái Không lực Iraq đi tiến hành các cuộc không kích nhằm vào tổ chức khủng bố IS hay còn gọi là Daesh ở bên trong lãnh thổ của Syria”, truyền hình Alsumaria dẫn lời Thủ tướng Abadi cho biết.

Theo ông Abadi, các cuộc không kích nhằm vào Daesh sẽ được thực hiện ở Hosaiba và Albu Kamal. Mục tiêu của chiến dịch không kích có liên quan đến những cuộc tấn công xảy ra ở thủ đô của Iraq gần đây.

"Chúng tôi quyết tâm truy đuổi và tiêu diệt những tên khủng bố đã tìm cách giết hại những người con của chúng tôi, những công dân của chúng tôi, dù chúng ở đâu đi chăng nữa”, Thủ tướng Abadi tuyên bố đầy cứng rắn.

Ông Abadi cho hay, chiến dịch không kích của Iraq vào Syria đã được tiến hành. "Những người anh hùng trên bầu trời đã thực hiện chiến dịch và đã đáp trả lực lượng khủng bố bằng một thành công kỳ diệu”, ông Abadi nói thêm.

Không rõ chiến dịch không kích của Iraq được thực hiện có thông qua sự thảo luận với giới chức Syria hay không. Tuy nhiên, các nguồn tin báo chí cho rằng, chiến dịch của Iraq được phối hợp với Damascus. Đến nay, chưa có sự xác nhận chính thức nào được đưa ra.

Albu Kamal là một thành phố nằm trên bờ sông Euphrates ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria. Trong khi đó, Hosaiba nằm gần biên giới với Iraq.

Hiện tại, liên quân 68 nước do Mỹ dẫn đầu cùng với Nga đang chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố khét tiếng IS ở Syria và Iraq.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc