50 tàu NATO bám đuổi tàu sân bay Nga

17:09, 14/02/2017
|

(VnMedia) - Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã bị hơn 50 tàu của NATO bám đuổi khi trên đường tiến tới Syria và cả sau khi trở về Nga.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga gần đây vừa từ Syria trở về cảng phía bắc Severomorsk. Trên đường đến Syria cũng như khi quay trở về, tàu sân bay của Nga đã bị hơn 50 tàu NATO bám đuổi, ông Sergey Artamonov - chỉ huy tàu, hôm nay (14/2) vừa cho biết.

"Trong suốt hành trình đi lại trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã phát hiện sự hiện diện của khoảng 50 đến 60 tàu NATO gần chúng tôi. Ở một số khu vực, chúng tôi cùng lúc bị bám đuổi bởi từ 10 đến 11 tàu NATO”, ông Artamonov cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Argumenty Fakty của Nga.

Nhóm tàu chiến do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu cùng với các tàu gồm tuần dương hạng nặng Pyotr Veliky, tàu khu trục chống ngầm Severomorsk và Phó Đô đốc Kulakov, tàu khu trục Đô đốc Grigorovich và một loạt tàu hỗ trợ, đã được riển khai đến Syria từ hồi giữa tháng 10 năm ngoái. Lực lượng này bắt đầu tham gia chiến đấu ở Syria từ ngày 8/11. Ngoài việc sử dụng các chiến đấu cơ để tấn công lực lượng khủng bố, nhóm tàu sân bay của Nga còn phối hợp với nhiều bộ phận khác trong quân đội Nga để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Hôm 6/1, nhóm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã rời Địa Trung Hải để trở về căn cứ quê nhà ở Severomorsk thuộc khu vực bắc Murmansk của Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh rút dần lực lượng quân sự của Nga ra khỏi Syria.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc