Ý: 8 người sống sót thần kỳ sau 2 ngày chôn vùi trong tuyết lở

10:57, 21/01/2017
|

(VnMedia) - 8 nạn nhân trong vụ lở tuyết chôn vùi khách sạn Rigopiano (Ý) đã thần kỳ thoát nạn khi được lực lượng cứu hộ giải thoát.

Khách sạn bị chôn vùi trong trận lở tuyết
Khách sạn bị chôn vùi trong trận lở tuyết

Tính đến 19 giờ ngày 20/1, nhóm cứu hộ đã cứu được 8 người còn sống sót trong trận lở tuyết chôn vùi cả một khách sạn ở Ý. Trong số 8 người này có 2 em nhỏ đã được cứu sống sau hơn 40 giờ chôn vùi trong lớp tuyết dày và dưới cả đống đổ nát của khách sạn Rigopiano, ở chân núi Gran Sassoo, vùng Abruzzo miền Trung nước Ý, theo Reuters.

Hai chú chó của khách sạn này là Wolf và Cloud đã được tìm thấy sống sót và kéo được ra khỏi  khách sạn.

Một phóng viên phát thanh đi theo đội cứu hộ đã đưa tiếng reo mừng của những người này: “Chúng tôi đã tìm thấy 5 người còn sống. Chúng tôi đang kéo họ ra. Hãy cử ngay máy bay trực thăng tới đây hỗ trợ”.

Những người được cứu sống sau những nỗ lực của đội cứu hộ
Những người được cứu sống sau những nỗ lực của đội cứu hộ

Sáng 18/1, sau trận động đất đầu tiên trong 4 trận động đất diễn ra cùng ngày đã khiến tuyết lở và vùi lấp khách sạn này. Hiện vẫn còn khoảng 20 người khác vẫn còn đang bị chôn vùi và chưa rõ tình hình.

Việc cứu sống được 8 người này đã mang lại hy vọng cho người thân của 20 người còn kẹt lại. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục cào tuyết để giải cứu những  người còn lại trong điều kiện thời tiết xấu, nhiệt độ luôn ở mức dưới 0 độ C.

Luca Cari - thành viên đội cứu hộ, cho biết: “Họ vẫn sống và chúng tôi đang nói chuyện với họ”. Các nạn nhân được giải cứu cho biết còn khoảng 13 người còn sống khi chạy kịp đến trú ẩn ở căn bếp khách sạn này, nơi họ có thể tìm được nguồn thức ăn dự trữ.

Đội cứu hộ đang tiếp tục cào tuyết với hy vọng cứu thêm được những người còn sống sót.
Đội cứu hộ đang tiếp tục cào tuyết với hy vọng cứu thêm được những người còn sống sót.

 


Ý kiến bạn đọc