Tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp kỷ lục trước ngày nhậm chức

14:42, 17/01/2017
|

(VnMedia) - Trong 4 đời tổng thống đắc cử Mỹ liên tiếp, tỷ phú Donald Trump là người duy nhất có tỷ lệ không ủng hộ cao hơn tỷ lệ ủng hộ.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày ông Donald Trump tuyên thệ và chính thức trở thành Tổng thống nước Mỹ, nhưng kết quả thăm dò của Viện khảo sát Gallup cho biết có đến 55% người Mỹ được khảo sát bày tỏ quan điểm tiêu cực đối với vị Tổng thống vừa đắc cử. Trong khi chỉ có 40% người ủng hộ ông trước ngày ông chính thức nhậm chức.

Trong 4 đời Tổng thống vừa qua, ông Barack Obama là Tổng thống nhận được nhiều sự ủng hộ nhất với tỷ lệ lên đến 78%, sau đó lần được là Tổng thống Bill Clinton với 66% và Tổng thống George W. Bush là 62%. Trong số 4 tổng thống đắc cử Mỹ kể trên, ông Trump là người duy nhất có tỷ lệ không ủng hộ cao hơn tỷ lệ ủng hộ.

Tuy tỉ lệ ủng hộ ông Trump thấp hơn nhiều so với các tổng thống tiền nhiệm, nhưng một tín hiệu đáng mừng là dù tỷ lệ thấp nhưng người dân đã bắt đầu ủng hộ ông Trump hơn khi những thăm dò trước ngày bầu cử, tỷ lệ ủng hộ ông chưa bao giờ vượt quá con số 38.

Khảo sát được Gallup tiến hành trên 1032 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ từ ngày 4-8/1.

Trong một diễn biến liên quan, có nhiều chính trị gia đã thẳng thừng tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống trong khi nhiều nhóm ủng hộ Dân chủ và một số nghệ sĩ đã chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng cho cuộc biểu tình phản đối lễ nhậm chức của ông Trump vào ngày 20/1 tới.


Ý kiến bạn đọc