Tổng thống Obama sắp nói lời chia tay

14:47, 04/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ có bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tới, một tuyên bố được phát đi qua hệ thống email ngày hôm nay (4/1) cho biết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Obama được cho là sẽ tận dụng cơ hội này để gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ ông trong suốt năm qua đồng thời sẽ đưa ra một số lời bình luận về tương lai của đất nước, đặc biệt sau một năm đầy biến động về chính trị và văn hóa.

Bài phát biểu chia tay của Tổng thống Obama được đưa ra chỉ 10 ngày trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

“Tôi đang nghĩ về bài phát biểu chia tay như một cơ hội để nói lời cảm ơn các bạn về chuyến đi đầy kỳ diệu vừa qua, để chúc mừng về cách mà các bạn đã làm thay đổi đất nước này theo chiều hướng tốt đẹp hơn trong 8 năm qua đồng thời để đưa ra một số suy nghĩ về tương lai tất cả chúng ta sẽ đi đâu”, ông Obama cho biết trong tuyên bố của mình.

“Kể từ năm 2009, chúng ta đã phải đối mặt với nhiều thách thức và đã vượt qua chúng một cách mạnh mẽ. Đó là bởi vì chúng ta chưa bao giờ từ bỏ niềm tin đã dẫn dắt đất nước chúng ta kể từ khi nước Mỹ được sáng lập – chúng ta đều có chung niềm tin rằng chúng ta có thể thay đổi đất nước này theo hướng tốt hơn”, Tổng thống Obama cho hay.

Ông chủ Nhà Trắng sẽ kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống Mỹ vào tháng này. Người kế nhiệm ông này là Tổng thống đắc cử Donald Trump. Theo một cuộc thăm dò dư luận mới đây, dù ông Donald Trump làm nên câu chuyện thành công đầy bất ngờ trong năm 2016 nhưng người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ lại là Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc