Tổng thống Hàn lại phủ nhận cáo buộc

05:51, 02/01/2017
|

(VnMedia) - Bà Park Geun-hye nói bản thân bị gài bẫy và mọi cáo buộc chỉ là “bịa đặt”.

Ngày 1/1, Tổng thống đang bị luận tội của Hàn Quốc, bà Park Geun-Hye một lần nữa bác bỏ mọi sự dính líu vào vụ bê bối tham nhũng liên quan tới người bạn Choi Soon-Sil, đồng thời tuyên bố những tin đồn đã "vượt tầm kiểm soát".

Đây là lần đầu tiên bà Park gặp gỡ giới truyền thông kể từ khi Quốc hội Hàn Quốc ngày 9/12 bỏ phiếu về bản kiến nghị luận tội Tổng thống nước này.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Xanh (Phủ Tổng thống), bà Park nói: "Những đồn đoán, câu chuyện và thông tin truyền thông đã bị bóp méo, trong khi thông tin thất thiệt đang ở ngoài tầm kiểm soát", theo AFP.

Theo hãng thông tấn Yonhap và kênh truyền hình YTK, bà Park còn nói thêm là người bạn Choi Soon Sil, nhân vật trung tâm của vụ tai tiếng "chỉ là người quen", đồng thời bác bỏ việc đã cấp cho nhân vật này những ân sủng đặc biệt để thao túng và gây ảnh hưởng đến các công việc nội bộ của chính phủ.

Bà nói: “Vấn đề này đang được điều tra, vì vậy tôi không thể giải thích chi tiết, những lời giải thích của tôi có thể làm cho cả hai bên gặp rắc rối, nhưng tôi có thể đảm bảo với quý vị là tôi đã không bao giờ lập âm mưu với bất cứ ai hay làm bất cứ điều gì để trao ân huệ cho ai đó, cho dù chỉ là chút ít".

Tuy nhiên, bà Park Geun-hye đã lên tiếng xin lỗi vì đã thiếu thận trọng trong mối quan hệ này và đã khẳng định các việc làm của bà đều vì lợi ích quốc gia. Bà khẳng định bà chưa bao giờ vụ lợi cá nhân trong 18 năm làm công việc nhà nước.

Hiện Tổng thống Park Geun-hye cùng người bạn thân của bà đang bị cáo buộc gây sức ép đối với các doanh nghiệp lớn, trong đó có cả Samsung để họ phải đóng góp vào các quỹ phi lợi nhuận phục vụ cho các đề xuất và sáng kiến của Tổng thống.

Dự kiến, phiên điều trần đầu tiên của Tòa án Hiến pháp về việc luận tội bà Park diễn ra ngày 3/1 tới.

 

Tiếp tục biểu tình phản đối tổng thống

Ngày 31/12, hơn 500 ngàn người Hàn Quốc đã chào đón năm mới bằng việc biểu tình kêu gọi bắt giữa Tổng thống Park Geun-hye ngay lập tức. Đây là tuần thứ 10 liên tiếp người dân Hàn Quốc đổ xuống đường biểu tình. Đoàn người đã tuần hành hướng đến các tòa nhà quan trọng ở thủ đô Seoul trong đó có Nhà Xanh và Văn phòng Thủ tướng.

 


Ý kiến bạn đọc