Tổng thống Donald Trump: "Tôi không thích những anh hùng"

19:24, 18/01/2017
|

Trong cuộc phỏng vấn với Times of London mới đây, Tổng thống đắc cử Trump đã được hỏi về hình mẫu anh hùng của ông và câu trả lời vô cùng bất ngờ.

“Tôi không thích những anh hùng. Tôi không thích khái niệm anh hùng. Khái niệm anh hùng chẳng bao giờ hay. Nhưng tất nhiên bạn có thể tôn trọng một vài người nhất định.”

Đó là câu trả lời của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khi phóng viên của Times of London hỏi ông có hình mẫu nào hay có vị anh hùng nào dẫn đường, một người mà ông kính trọng trong quá khứ hay không. 

Không thích những anh hùng nhưng ông Trump dành sự kính trọng đặc biệt cho cha mình. Ảnh: Business Insider.
Không thích những anh hùng nhưng ông Trump dành sự kính trọng đặc biệt cho cha mình. Ảnh: Business Insider.

Dù “không ưa” các anh hùng nhưng ông Trump thể hiện sự kính trọng rất lớn đối với một người đặc biệt. Đó là cha ông.

Tổng thống Donald Trump cho biết: “Tôi đã học được rất nhiều từ cha tôi. Ông ấy từng là một người xây dựng ở Brooklyn và Queens. Cha tôi xây và cho thuê nhà. Tôi đã học được rất nhiều bí quyết thương lượng từ cha tôi”. Ông cũng khẳng định đã học hỏi vai trò lãnh đạo từ cha mình.

Mặc dù vậy, Tổng thống Trump cũng cho rằng bản thân ông có năng khiếu bẩm sinh về đàm phán và thương lượng. Ông nói: “Tôi nghĩ thương lượng là một khả năng tự nhiên. Tôi không nghĩ ai đó có thể cải thiện khả năng thương lượng của họ. Hoặc là bạn sinh ra đã có khả năng đó hoặc là không. Về cơ bản những người chúng ta vẫn nghĩ rất giỏi thương lượng hay là những người bán hàng, những chính trị gia, họ đều có năng khiếu bẩm sinh đó”.

Tổng thống đắc cử Mỹ khẳng định đối với ông, đóng góp cho chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua, năng khiếu bẩm sinh về đàm phán và thương lượng quan trọng hơn kinh nghiệm dù “kinh nghiệm là một điều tuyệt vời”.

Washington Post đăng phân tích của Christopher Michael Cillizza, nhà báo chuyên viết blog chính trị của tờ báo này cho rằng câu trả lời của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho thấy ông luôn coi bản thân mình là “độc nhất vô nhị” và thành công của ông không dựa vào bất cứ ai hay theo một hình mẫu nào. Ông Trump coi mình là một bánh xe lịch sử tự tìm ra con đường mới hơn là theo những lối mòn./.

Theo VOV.vn


Ý kiến bạn đọc