Tấn công bằng xe tải ở Jerusalem, 4 binh sĩ Israel chết

06:53, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc xe tải đâm vào tốp lính Israel đang đi dạo tại Jerusalem khiến ít nhất 4 người chết và 15 người khác bị thương hôm 8/1.

Nhà chức trách cho biết các binh sĩ đang xuống xe buýt tại đường đi dạo Armon Hanatziv nhìn xuống khu phố cổ Jerusalem có tường bao quanh khi xe tải chuyển hướng bất ngờ và đâm vào họ.

Cảnh sát xác nhận 3 nam và 1 nữ trong độ tuổi 20 thiệt mạng trong vụ tấn công có chủ ý này. 15 người khác cũng bị thương, trong đó một số người trong tình trạng nguy kịch, theo Reuters.

Một nữ binh Israel bàng hoàng sau vụ tấn công (Ảnh: AFP)
Một nữ binh Israel bàng hoàng sau vụ tấn công (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn cảnh sát Luba Samri cho biết chiếc xe tải trên đã đổi hướng và lao vào một nhóm binh sĩ Israel vừa xuống khỏi xe buýt. Đối tượng tấn công là một người Palestine sau đó đã bị khống chế. Cảnh sát nói rằng đây là vụ "tấn công khủng bố".

Tài xế xe tải là người Palestine, tên Fadi al-Qanbar (28 tuổi) sống ở khu Jabal Mukaber ở đông Jerusalem, gần nơi vụ tấn công xảy ra đã bị cảnh sát bắn hạ ngay sau đó.

 Lực lượng an ninh Israel đang chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường (Ảnh: AFP)
Lực lượng an ninh Israel đang chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường (Ảnh: AFP)

“Bất cứ ai xúi giục, tuyên truyền và ủng hộ khủng bố sẽ phải trả giá. Tôi kêu gọi người dân Jerusalem và cả nước cảnh giác. Hãy tiếp tục cuộc sống thường nhật và đừng để khủng bố chiến thắng”, Thị trưởng Jerusalem - ông Nir Barkat trấn an người dân.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết có dấu hiệu cho thấy kẻ tấn công là người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.

Cảnh sát trưởng quốc gia Israel - ông Roni Alsheich cũng cho biết cảnh sát không loại trừ khả năng kẻ chủ mưu là người Palestine và hành động này có thể“lấy cảm hứng” từ vụ tấn công xe tải khiến 12 người chết ở chợ giáng sinh Berlin (Đức) hồi Giáng sinh qua.

Đây được coi là một trong những vụ chết chóc nhất trong làn sóng bạo lực kể từ tháng 9 /2015 khi những kẻ tấn công Palestine đã giết 40 người Israel và một số công dân nước ngoài trong một loạt các vụ đâm xe, đâm dao và tấn công bằng súng. Trong khi đó, Israel đã giết chết 247 người Palestine.

Israel nói rằng nạn bạo lực là do nỗ lực kích động của Palestine, trong khi phía Palestine nói rằng đó là kết quả của 50 năm Israel chiếm đóng đất đai từng là của Palestine và vì hy vọng ngày càng tắt dần về một nhà nước Palestine độc lập.


Ý kiến bạn đọc