Syria bất ngờ bị quân nước ngoài tấn công

13:21, 13/01/2017
|

(VnMedia) - Syria hôm nay (13/1) cáo buộc Israel bắn rocket vào một sân bay quân sự lớn ở phía tây thủ đô Damascus, gây ra một trận hỏa hoạn. Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad tức giận cảnh báo sẽ trả đũa Tel Aviv nhưng không cho biết cụ thể về cách thức đáp trả. Theo chính phủ Syria, đây là lần thứ ba xảy ra một cuộc tấn công như vậy.

Hiện trường vụ tấn công của Israel vào Syria
Hiện trường vụ tấn công của Israel vào Syria

Trong tuyên bố được đăng tải trên hãng thông tấn chính thức của Syria – SANA, quân đội Syria cho biết, ngay sau nửa đêm hôm qua (12/1), một loạt rocket đã được phóng đi từ khu vực gần Hồ Tiberias của Israel và rơi xuống sân bay quân sự Mezzeh nằm bên ngoài rìa phía tây thủ đô Damascus. Không có thông báo gì về tình hình thương vong.

Người dân ở Damascus cho hay, họ đã nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn làm rung chuyển thủ đô. Tổ hợp sân bay Mezzeh nằm ở rìa phía tây nam thủ đô và đây là nơi thường được quân đội Syria dùng để phát động các cuộc tấn công nhằm vào khu vực của phe nổi dậy ở gần Damascus. Trước đây, sân bay Mezzeh cũng thường xuyên trở thành mục tiêu bắn phá của phe nổi dậy Syria.

Quân đội Syria cho rằng, thông qua những cuộc tấn công như vậy, Israel đang hỗ trợ cho “các nhóm khủng bố” trong cuộc chiến chống lại chính phủ Syria.

"Bộ Chỉ huy Quân đội Syria và các Lực lượng Vũ trang cảnh báo kẻ thù Israel về hậu quả của cuộc tấn công trắng trợn như vậy và nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”, tuyên bố của quân đội Syria cho hay.

Đây là lần thứ ba Israel thực hiện một cuộc tấn công như vậy vào Syria, chính phủ ở Damascus cho biết.

Hôm 7/12, chính phủ Syria cho biết, Israel đã bắn các tên lửa đất đối đất về phía khu vực gần sân bay Mezzeh. Một tuần trước đó, SANA đưa tin, máy bay Israel đã bắn hai tên lửa từ không phận Li-băng về phía khu vực ngoại ô thủ đô Damascus, thuộc khu vực Sabboura.

Quân đội Syria từ chối bình luận về những vụ việc trên và cũng không đã động gì đến vụ tấn công mới nhất nói trên.

Tuy nhiên, Israel được tin là đã thực hiện một số cuộc không kích nhằm vào Syria trong vài năm qua. Mục tiêu của những cuộc tấn công như vậy là nhằm vào các hệ thống vũ khí tối tân, trong đó có tên lửa phòng không của Nga và tên lửa của Iran, cũng như các cứ điểm của nhóm Hezbollah ở Syria.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc