Ông Trump đưa tượng cố Thủ tướng Anh trở lại Nhà Trắng

09:49, 22/01/2017
|

(VnMedia) - Ngày 21/1, bức tượng cố Thủ tướng Anh Winston Churchill đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng ngay trong ngày làm việc đầu tiên.

Chỉ vài giờ sau khi chuyển tới Nhà Trắng, bức tượng cố Thủ tướng Anh Winston Churchil đã xuất hiện tại phòng Bầu Dục khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký những sắc lệnh đầu tiên trên cương vị tổng thống, theo Telegraph.

Bức tượng của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill được đưa trở lại phòng Bầu Dục Nhà Trắng.
Bức tượng của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill được đưa trở lại phòng Bầu Dục Nhà Trắng.

Đây là món quà của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair dành cho cựu Tổng thống Mỹ George W Bush được thực hiện bởi nghệ sĩ điêu khắc Jaccob Epstein. Đến khi ông Barack Obama nhậm chức Tổng thống vào năm 2009, ông đã thay bức tượng này bằng tượng của nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King.

Khi đó, ông Obama đã vấp phải nhiều phản đối từ đảng Cộng hòa và những chính trị gia người Anh. Ông Obama đã giải thích rằng ông có một bức tượng của cố Thủ tướng Anh tương tự như vậy tại phòng riêng của ông và phủ nhận cáo buộc “khinh thường” nước Anh bằng việc thực hiện một chuyến thăm đến nước này sau đó.

Ông Trump từng nói rằng ông sẵn sàng đưa bức tượng của cố Thủ tướng Churchill trở lại vị trí đáng tự hào của bức tượng tại Phòng Bầu Dục trong cuộc phỏng vấn với New York Times trước đây.

 


Ý kiến bạn đọc