Nông dân Trung Quốc ôm cọc tiền thưởng nghìn đô ăn Tết

16:43, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Đây là năm thứ 6 liên tiếp, những người nông dân làm thuê cho một công ty nông nghiệp ở tỉnh Giang Tây nhận được số tiền thưởng khủng như vậy.

China News đưa tin, ngày 8/1, 90 người nông dân của công ty nông nghiệp lớn ở thị trấn Đỉnh Hồ thuộc huyện An Nghĩa, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây nhận được tổng cộng số tiền thưởng Tết lên tới 3,08 triệu tệ (445.000 USD). Đây là năm thứ 6 nông dân tại thị trấn này nhận được số tiền thưởng tết lớn như vậy.

 Vạn Tiểu Mao, một nông dân 44 tuổi, vui mừng đếm số tiền thưởng hơn 100.000 tệ (14.420 USD), ông nói: 19 tuổi tôi bắt đầu làm nông. Ngày trước, cả năm gia đình tôi làm ruộng với thu nhập chưa tới 50.000 tệ một năm (7.200 USD). Ba năm trước tôi bắt đầu vào đây làm và được phát tiền thưởng cuối năm. Tôi hy vọng năm sau sẽ được thưởng nhiều hơn nữa”.

Từ năm 2009, ông Lăng Kế Hà, một doanh nhân địa phương quyết định thuê đất làm ruộng. Ông chuyển đổi canh tác đất theo phương pháp quản lý hiện đại, cơ giới hóa và ứng dụng kỹ thuật nuôi trồng kiểu mới, đồng thời thuê nông dân làm ruộng khoán.

 Lăng Kế Hà (phải) phát thưởng cho nhân viên của mình
Lăng Kế Hà (phải) phát thưởng cho nhân viên của mình

Đến nay, ông Lăng đã thuê hơn 19.000 mẫu ruộng, thành lập công ty trồng lúa nổi tiếng Trung Quốc. Từ năm 2011, ông bắt đầu phát tiền thưởng Tết cho nông dân như cách bày tỏ sự thấu hiểu họ. Ông nói: "Họ cả một đời làm việc trên đồng ruộng nên rất chân chất. Đối với nông dân, tiền mặt là thứ an toàn, đáng tin cậy nhất".

Ông này cho biết thêm: "Bình quân tuổi đời người nông dân tôi thuê là trên 50. Tôi hy vọng việc phát tiền thưởng sẽ thu hút được thanh niên chọn nghề làm ruộng, để họ trở thành những nông dân kiểu mới, giỏi trồng trọt".


Ý kiến bạn đọc