Nhiều người Mỹ không tin Trump làm tròn vai Tổng thống

11:39, 03/01/2017
|

(VnMedia) - Theo kết quả khảo sát của Gallup được công bố trên tạp chí Time ngày 2/11, nhiều người Mỹ không tin Donald Trump có thể hoàn thành vai trò của một Tổng thống khi chỉ còn hơn 2 tuần là ông bắt đầu trở thành lãnh đạo nước Mỹ.

Theo kết quả khảo sát của Gallup được công bố trên tạp chí Time ngày 2/11, nhiều người Mỹ không tin Donald Trump có thể hoàn thành vai trò của một Tổng thống khi chỉ còn hơn 2 tuần là ông bắt đầu trở thành lãnh đạo nước Mỹ.

Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thống George Bush và Bill Clinton trước đó cũng có những khảo sát tương tự khi các vị tổng thống sắp đến ngày nhậm chức. Nhưng hầu hết đều có khoảng 3/4 số người Mỹ được khảo sát tin vào tổng thống đắc cử trước khi họ nhậm chức. Trump là trường hợp ngoại lệ khi số người tin tưởng ông chỉ mấp mé trên dưới con số 50%.

Theo đó, chỉ 44% số người được khảo sát tin rằng Trump có thể ngăn chặn các vụ bê bối lớn trong chính quyền của mình, 46% tin vào năng lực xử lý các cuộc khủng hoảng quốc tế, trong khi 47% cho rằng ông sẽ sử dụng sức mạnh quân sự một cách khôn ngoan.

Cũng theo khảo sát này, có 59% người Mỹ tin ông Trump có thể điều hành nền kinh tế một cách hiệu quả và 60% cho rằng tỷ phú New York có thể hợp tác hiệu quả với Quốc hội trên cương vị tổng thống. Trong khi, con số trung bình của người Mỹ tin ở Obama, Bush và Clinton để làm việc với Quốc hội đều ở khoảng 82%.

Chỉ có 21% người thuộc đảng Dân chủ tin Trump có thể làm tròn vai tổng thống, trong khi 84% người thuộc đảng Cộng hòa tin vào điều này. Nhưng con số này cũng không khả quan mấy khi các đời tổng thống trước đều được người thuộc đảng mình tin tưởng ở mức hơn 90% như 94% người của đảng Dân chủ tin tưởng Obama và 95% người của đảng Cộng hòa có niềm tin vào ông Bush.

Cuộc thăm dò của Gallup được thực hiện từ ngày 7-11/12/2016 trên 1.028 người trưởng thành được lựa chọn ngẫu nhiên từ các bang trên toàn nước Mỹ. Sai số cho phép của khảo sát này là 4%.

Nguyên Vỹ (theo Time)


Ý kiến bạn đọc