Nhiều cái "đầu tiên" của vợ ông Donald Trump

19:02, 26/01/2017
|

Năm 2000, khi ông Donald Trump có ý định tranh cử, người ta đã hỏi vợ ông - bà Melania - về vai trò của bà nếu như ông trở thành vị tổng thống nước Mỹ.

“Tôi sẽ là đệ nhất phu nhân theo tinh thần truyền thống, giống như Betty Ford hoặc Jackie Kennedy” - bà trả lời.

Tổng thống Donald Trump, con trai Barron, vợ và con gái Ivanka Ảnh: REUTERS
Tổng thống Donald Trump, con trai Barron, vợ và con gái Ivanka Ảnh: REUTERS

Thế nhưng, theo báo USA Today, dư luận nước Mỹ mong đợi bà trở thành “trung tâm” chứ không bẽn lẽn, nhút nhát như bà Bess Truman vào những năm 1940. “Khởi đầu từ Kennedy, mọi mong đợi theo chiều hướng tăng lên, người dân Mỹ không chỉ trông mong đệ nhất phu nhân là người vợ hiền, người mẹ gương mẫu. Họ mong bà sẽ là người của công chúng và là trợ thủ của chồng” - báo này viết.

Trước khi Melania Trump thể hiện mình, người ta đã ghi nhận ở bà một số điểm thú vị đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ:

- Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên sinh ở nước ngoài trong vòng 191 năm: Melania Trump - sinh ở Slovenia, Đông Âu năm 1970 - là đệ nhất phu nhân đầu tiên không sinh ở Mỹ kể từ Louisa Adams, phu nhân Tổng thống John Quincy Adams, sinh ở Anh năm 1775, khi Mỹ còn là thuộc địa của Anh, trở thành đệ nhất phu nhân năm 1825.

- Đệ nhất phu nhân đầu tiên là vợ thứ ba: Một số tổng thống Mỹ có 2 vợ (chẳng hạn Ronald Reagan, Woodrow Wilson và Theodore Roosevelt) nhưng không một ai đã từng kết hôn và ly dị 2 lần rồi lấy vợ lần thứ ba như ông Trump.

- Đệ nhất phu nhân đầu tiên là cựu người mẫu thời trang: Bà Trump từng là người mẫu thời trang Melania Knauss trước và sau khi đến Mỹ và đã gặp ông Trump tại một dạ hội thời trang.

- Đệ nhất phu nhân đầu tiên từng chụp ảnh khỏa thân: Bà hoàn toàn khỏa thân trước ống kính các nhiếp ảnh gia ít nhất 2 lần: Tờ New York Post đã đăng bộ ảnh chụp bà trong bộ trang phục “lúc chào đời” năm 1995 khi bà 25 tuổi. Tạp chí GQ của Anh cũng đã công bố bộ ảnh chụp từ năm 2000, khi đó trên người bà chỉ có những chiếc vòng nạm đá quý.

- Đệ nhất phu nhân đầu tiên sử dụng tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính: Ngoài Slovenia là tiếng mẹ đẻ, bà còn nói được 4 thứ tiếng khác: Anh, Pháp, Serbia và Đức.

- Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên có vẻ đẹp hoàn hảo, theo website BFM.ru (Nga).

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc