Nhà Trắng bổ nhiệm nữ thống đốc "chống Nga" làm đại sứ Liên Hợp Quốc

10:03, 25/01/2017
|

(VnMedia) - Thượng nghị viện vừa phê chuẩn Thống đốc đương nhiệm bang South Carolina Nikki Haley làm đại sứ tại Liên Hợp Quốc.

Thượng nghị viện vừa thông qua quyết định bổ nhiệm bà Nikki Haley, đảng viên Đảng Cộng hòa làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Bà Haley là người gốc Ấn và là nữ thống đốc đầu tiên tại bang South Carolina, đồng thời là thống đốc trẻ nhất hiện nay ở Mỹ. Trong giai đoạn tranh cử tổng thống vào năm ngoái, bà Haley từng chỉ trích kịch liệt ông Trump, cho rằng ông Trump có "tất cả mọi thứ mà một thống đốc không muốn thấy ở một tổng thống". Tuy nhiên, hồi tháng 10, bà thay đổi lập trường và xác nhận sẽ bỏ phiếu ủng hộ ông Trump.

Tân đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc là người gốc Ấn.
Tân đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc là người gốc Ấn.

Bà Haley còn được biết đến với tư tưởng bài xích Nga.“Tôi không nghĩ là chúng ta có thể tin tưởng họ. Chúng ta phải cân nhắc sẽ nhận được những gì trước khi làm thân với họ”, Politico dẫn phát biểu của tân đại sứ Mỹ tại LHQ khi được hỏi quan điểm của bà về Nga.

Bên cạnh đó, bà cũng kiên quyết cho rằng quần đảo Crimea thuộc lãnh thổ của Ukraine và chỉ trích hành động dội bom lên chiến trường Syria của Nga là “tội phạm chiến tranh”, là “diệt chủng”.

Ngoài ra, tân đại sứ LHQ cũng cho rằng Mỹ không nên gỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga, trừ phi Nga có những động thái tích cực. 


Ý kiến bạn đọc