Nga "nâng đời" PAK-FA bằng thiết bị có một không hai

15:22, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (11/1), Tập đoàn Chế tạo khí cụ thống nhất (UIMC) của Nga vừa tiết lộ, tập đoàn này đã thiết kế và phát triển một hệ thống phân biệt địch-ta tang hình mới cho chiến đấu cơ thế hệ mới nhất, đặc  biệt là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 PAK-FA.

“UIMC đã hoàn thành việc phát triển hệ thống radar nhận diện tối tân giúp phân biệt địch-ta để lắp đặt trên các máy bay hiện đại như Su-35S, PAK FA hay Il-76”, cơ quan báo chí của UIMC tiết lộ.

 


Hệ thống trên do Viện nghiên cứu trung ương về kinh tế, thông tin số và các hệ thống kiểm soát, có trụ sở tại Nga nghiên cứu và phát triển.

Với hệ thống nhận diện này, chiến đấu cơ sẽ dễ dàng phát hiện ra các phương tiện bay lạ xâm nhập không phận nước này hoặc nhận ra nhau trên chiến trường hỗn loạn. Hệ thống mới còn được thiết kế để phân biệt máy bay dân sự và quân sự, từ đó bảo vệ các máy bay này khỏi va chạm hoặc đạn lạc.

Đặc biệt, hệ thống này có khả năng tăng cường mức độ tàng hình điện tử, đồng thời hạn chế mức độ can thiệp bằng sóng radio của đối phương.

Phó giám đốc UIMC Inna Grigorenko nhấn mạnh, hệ thống mới  cũng sẽ cho độ phân giải cao hơn, tự vệ tốt hơn trước những sự can thiệp, trong khi giảm năng lượng tiêu thụ.

Công ty UIMC là một bộ phận của công ty công nghệ nhà nước Nga Rostec chuyên về thúc đẩy sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, có sức cạnh tranh lớn trong lĩnh vực thiết bị liên lạc.


Ý kiến bạn đọc