Nga nâng cấp chiến đấu cơ săn ngầm tối tân

17:02, 31/01/2017
|

(VnMedia) - Chương trình nâng cấp 30 chiến đấu cơ chống ngầm IL-38 lên phiên bản IL-38N của Nga sẽ được hoàn tất trước năm 2025. Đó là thông tin vừa được Chỉ huy lực lượng Hải không quân của Nga – Thiếu Tướng Igor Kozhin đưa ra hôm nay (31/1).

 

“Chương trình nâng cấp này sẽ kéo dài đến năm 2025, bởi vậy chúng tôi dự kiến sẽ hoàn tất tất cả các hạng mục hiện đại hóa trước thời điểm đó”,  ông nhấn mạnh.

Chiến đấu cơ chống ngầm Iiyushin IL-38 được thiết kế dựa trên một mẫu chiến đấu cơ đã chứng minh được hiệu quả tác chiến trong nhiều thập kỷ qua. Chiến đấu cơ này được thiết kế nhằm bắn hạ và phá hủy tàu ngầm của kẻ thù.

Chiến đấu cơ nâng cấp II-38N được trang bị hệ thống tìm kiếm và định vị mục tiêu tối tân Novella. Hệ thống này có khả năng phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách 90 km và mục tiêu mặt đất ở khoảng cách 320 km. Chiến đấu cơ II-38N còn có thể phát hiện 32 mục tiêu cùng loại cùng 1 lúc.

Về khí tài, IL-38N được trang bị tên lửa hành trình, ngư lôi chống ngầm. Chiến đấu cơ mới có khả năng mang lượng vũ khí có trọng lượng lên tới 5 tấn.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc