Năm 2016, thế giới mất 175 tỷ USD vì thiên tai

17:09, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Đây là mức cao nhất trong 4 năm qua nhưng chỉ có 30% số thiệt hại này với khoàng 50 tỷ USD là được bảo hiểm.

Cơn bão nhiệt đới Matthew, khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Haiti cũng gây thiệt hại hết 10 tỷ USD.
Cơn bão nhiệt đới Matthew, khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Haiti cũng gây thiệt hại hết 10 tỷ USD.

Công ty tái bảo hiểm Munich RE của Đức cho biết, những thảm họa thiên nhiên như động đất ở Nhật Bản, lụt lội ở Trung Quốc, cho tới trận siêu bão san phẳng nhiều phần của Haiti... đã đẩy tổng thiệt hại của thế giới lên đến 175 tỷ USD, mức cao nhất trong 4 năm, theo CNN. Munich RE cũng cho biết chỉ có 30% số thiệt hại này được bảo hiểm (khoảng 50 tỷ USD).

Châu Á là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất vì thiên tai trong năm 2016. Hai trận động đất ở Nhật Bản gây tổn thất tổng cộng 31 tỷ USD, trong khi trận lụt lịch sử vào mùa hè ở Trung Quốc gây thiệt hại 20 tỷ USD. Trong khi đó tại Bắc Mỹ, cơn bão nhiệt đới Matthew, khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Haiti cũng gây thiệt hại hết 10 tỷ USD. Khu vực này đã  hứng chịu 160 trận thiên tai, nhiều nhất kể từ năm 1980.

Trưởng bộ phận nghiên cứu rủi ro địa lý của Munich RE Peter Hope nói những trận thiên tai này là ảnh hưởng nghiêm trọng của tình trạng biến đổi khí hậu. Ông nói: “Đã có nhiều dấu hiệu cho thấy một số sự kiện thời tiết nhất định, chẳng hạn những xu hướng thời tiết kéo dài hoặc những trận bão mang theo mưa lớn, có khả năng lớn hơn xảy ra ở một số khu vực nhất định do biến đổi khí hậu”.


Ý kiến bạn đọc