Myanmar: Cố vấn luật đảng cầm quyền bị ám sát

14:02, 30/01/2017
|

(VnMedia) - Ông Ko Ni, cố vấn pháp lý của Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền ở Myanmar đã bị bắn chết bên ngoài sân bay quốc tế Yangon sau khi trở về từ một chuyến thăm tới Indonesia.

Theo Reuters, cảnh sát đã bắt giữ một tay súng ở độ tuổi 50 trong vụ bạo lực chính trị hiếm hoi tại thủ đô thương mại Yangon của nước này. Tay súng này bất ngờ nổ súng trong một khu đón taxi bên ngoài nhà ga quốc tế Yangon vào khoảng 17 giờ chiều 29/1.

“Bọn chúng đã bắn chết sếp của tôi. Tôi đang đứng cạnh xác ông và máu loang trên sàn nhà”, ông San Naing, trợ lý của ông Ko Ni, kể lại qua điện thoại. Một sĩ quan cảnh sát thủ đô Naypyidaw tiết lộ kẻ bị bắt là công dân Myanmar ở TP. Mandalay, miền trung nước này, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Các nạn nhân gồm luật sư Ko Ni và một người lái xe taxi. Trong đó, luật sư Ko Ni là một chuyên gia về luật hiến pháp tư vấn pháp lý cho Đảng của bà Aung San Suu Kyi trong nhiều năm và là một người Hồi giáo.

Cảnh sát nghi ngờ rằng, vụ nổ súng đã được lên kế hoạch từ trước, khi tay súng nắm được lịch trình của Ko Ni và mang theo hai khẩu súng. Cảnh sát đang điều tra động cơ của kẻ nổ súng.


Ý kiến bạn đọc