Mỹ tái triển khai tàu sân bay tại Trung Đông

14:54, 23/01/2017
|

(VnMedia) - Chỉ sau chưa đầy một tháng Mỹ ra lệnh rút toàn bộ tàu sân bay trên thế giới về nước,  tàu sân bay USS George H.W. Bush đã quay trở lại Trung Đông.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush cùng các tàu hộ tống đã bắt đầu khởi hành từ bang Virginia, Mỹ đến vùng biển Trung Đông từ ngày 21/1, Sputnik đưa tin.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush.
Tàu sân bay USS George H.W. Bush.

Thực chất, lệnh “triệu hồi” tất cả các tàu sân bay Mỹ trên thế giới về nước không bao gồm USS George H.W. Bush tại Trung Đông do chiến hạm này vẫn đang được bảo dưỡng và sẽ không thể được triển khai trước thời điểm cuối tháng 1/2017. Nguyên nhân gây nên sự chậm trễ này là do ngân sách thiếu hụt và vấn đề kĩ thuật trong quá trình sửa chữa.

Hiện tại, tàu sân bay USS George H.W. Bush nằm trong Hạm đội 5 Hải quân Mỹ cùng với tàu hộ vệ tên lửa USS Laboon và USS Truxton với phạm vi hoạt động bao gồm Vịnh Ba Tư, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.

Ngoài ra, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa sức mạnh quân sự của quốc gia này, bao gồm cả kế hoạch gia tăng số lượng hạm đội tàu sân bay hiện đại bố trí tại các khu vực trên thế giới. 


Ý kiến bạn đọc